Nga liên tục tập kích tên lửa, còi báo động vang khắp lãnh thổ Ukraine

Thứ sáu - 21/10/2022 08:25

(Dân trí) - Quân đội Nga đã tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa vào các thành phố lớn tại Ukraine trong ngày qua.

Nga liên tục tập kích tên lửa, còi báo động vang khắp lãnh thổ Ukraine - 1
Nhiều ô tô bốc cháy dữ dội sau trận tập kích tên lửa của Nga vào đầu tháng 10 (Ảnh: Reuters).

"Đối phương đã tấn công thành phố bằng các tên lửa S-300. Một tòa nhà và các cơ sở công nghiệp đã bị phá hủy. Theo những thông tin ban đầu, ít nhất 3 người đã bị thương. Hậu quả của vụ tấn công này là việc hệ thống cung cấp khí đốt cho thành phố đã bị hư hỏng và hỏa hoạn đã xảy ra. Các lực lượng phản ứng nhanh đang khẩn trương ứng phó với sự cố", ông Oleksandr Starukh, người đứng đầu chính quyền thân Kiev tại vùng Zaporizhia, miền Nam cho biết ngày 21/10.

Trong đêm qua và rạng sáng nay, còi báo động đã vang lên trên khắp lãnh thổ Ukraine nhằm cảnh báo nguy cơ về các vụ tập kích đường không của quân đội Nga.

Thống đốc vùng Mykolaiv Vitaliy Kim xác nhận khu định cư ven biển Kutsurub tại vùng này đã bị tên lửa Nga đánh trúng. Tại thành phố Kharkov vừa được quân đội Ukraine giải phóng hồi tháng 9, ít nhất 6 người đã bị thương sau khi tên lửa Nga tấn công vào một cơ sở công nghiệp tại thành phố này.

"Toàn bộ người dân Kharkov chú ý: Hãy ở yên tại nơi trú ẩn. Rất nhiều vụ nổ đã xảy ra, hãy tăng cường đề cao cảnh giác", Thị trưởng thành phố Kharkov Igor Terekhov viết trên trang mạng xã hội cá nhân.

Trong khi đó, theo Đại sứ Anh tại Ukraine Melinda Simmons, thủ đô Kiev đã không bị tấn công trong đêm qua, bất chấp việc còi báo động vẫn vang lên tại thành phố này.

Nga liên tục tập kích tên lửa, còi báo động vang khắp lãnh thổ Ukraine - 2
Một tòa nhà ở thành phố Zaporizhia hư hỏng nặng sau màn tập kích tên lửa của quân đội Nga (Ảnh: Reuters).

Từ ngày 10/10, quân đội Nga đã tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa hành trình nhằm vào thủ đô Kiev và các thành phố trên khắp lãnh thổ Ukraine để trả đũa hành động đánh bom cầu Crimea mà Moscow cáo buộc Kiev là chủ mưu. Liên tục trong một tuần sau đó, hàng loạt vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) cảm tử đã được Nga thực hiện nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine.

Theo ông Oleskii Chernyshov, Bộ trưởng Cộng đồng và Phát triển Lãnh thổ trong chính phủ của Tổng thống Volodymyr Zelensky, các cuộc tập kích của Nga trong tuần qua đã đánh trúng 408 mục tiêu của Ukraine, trong đó có 45 cơ sở năng lượng cùng 180 tòa nhà dân dụng.

Cơ quan tình trạng khẩn cấp của Ukraine khẳng định Nga đã tiến hành hơn 190 vụ tập kích vào 16 vùng lãnh thổ tại Ukraine kể từ ngày 10/10. Hơn 70 người đã thiệt mạng và 240 người khác bị thương sau đòn tấn công trả đũa dồn dập kể trên.

Việc Nga tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của Kiev cũng khiến hơn 1.100 thị trấn và khu định cư tại Ukraine lâm vào cảnh mất điện và mất nước. Chính phủ Ukraine đã buộc phải ra lệnh cắt điện luân phiên để đảm bảo nhu cầu về điện trên phạm vi cả nước.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập648
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm541
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,558,061
  • Tổng lượt truy cập155,593,665
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây