Nga bị nghi đánh sập hai cây cầu ở tỉnh Kherson

Thứ năm - 10/11/2022 01:59

Truyền thông Ukraine cho biết lực lượng Nga đánh sập hai cây cầu trong khu vực họ kiểm soát tại tỉnh Kherson, trước khi thông báo rút quân.

Trang RIA-Melitopol của Ukraine và một số kênh Telegram của nước này cho rằng Nga đánh sập hai cây cầu Daryevsky và Tyaginsky tại khu vực tỉnh Kherson mà họ kiểm soát. Cầu Daryevsky bắc qua sông Inhulets, phía đông bắc thành phố Kherson. Cầu Tyaginsky nằm xa hơn về phía đông bắc, bắc qua sông Tyahynka.

"Cầu Daryevsky và Tyaginsky bị đánh sập, cả hai đều nằm trong hậu phương của lực lượng vũ trang Nga. Công tác chuẩn bị cho trận đánh ở Kherson đang diễn ra", truyền thông Ukraine ngày 9/11 đưa tin. Chưa rõ điều này ảnh hưởng ra sao tới đà tiến của lực lượng Ukraine tại tỉnh Kherson.

Serhii Khlan, quan chức Kherson do Nga bổ nhiệm nói rằng Nga đang đánh sập "toàn bộ cầu ở bờ tây sông Dnieper".

 
Một trong hai cây cầu tại tỉnh Kherson mà Nga nghi đánh sập ngày 9/11. Ảnh: Odessa Journal.

Một trong hai cây cầu tại tỉnh Kherson mà Nga nghi đánh sập ngày 9/11. Ảnh: Odessa Journal.

Thông tin Nga đánh sập cầu tại Kherson được công bố trước khi Bộ Quốc phòng Nga thông báo quyết định rút quân khỏi thủ phủ của tỉnh này hôm 9/11.

Đại tướng Sergey Surovikin, chỉ huy chiến dịch của Nga tại Ukraine, giải thích quyết định nhằm "đảm bảo an toàn tính mạng của quân nhân" trong bối cảnh Nga "không còn khả năng tiếp tế cho thành phố Kherson".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau đó kêu gọi lực lượng nước này "tiến quân cẩn trọng, tránh mọi cảm xúc không cần thiết" để đảm bảo tái kiểm soát các vùng lãnh thổ với thương vong ít nhất có thể. Ông Zelensky cũng cho rằng Nga "không tặng quà hay có động thái thiện chí nào" khi rút khỏi thành phố Kherson.

Nhiều chuyên gia quân sự phương Tây và quan chức Ukraine những ngày qua bày tỏ hoài nghi Nga có thể giăng bẫy ở Kherson, nơi lực lượng nước này kiểm soát từ hồi tháng 3 và là một trong 4 tỉnh mà Moskva tuyên bố sáp nhập.

Các chuyên gia quân sự và quan chức Ukraine không tin Nga dễ dàng từ bỏ Kherson, thành phố mang giá trị biểu tượng rất cao trong chiến dịch quân sự tại Ukraine, nhận định Nga có thể đang tạo ấn tượng rằng lực lượng nước này rơi vào thế yếu và phải rút khỏi Kherson nhằm lôi kéo quân đội Ukraine nhanh chóng tiến vào thành phố.

Tác giả: Nguyễn Tiến

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập797
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm664
  • Hôm nay159,627
  • Tháng hiện tại3,485,475
  • Tổng lượt truy cập155,521,079
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây