“Cánh tay phải” trung thành sắp rời xa Tổng thống Trump sau 18 năm?

Thứ bảy - 02/09/2017 15:19
Sau một loạt sự xáo trộn về nhân sự tại Nhà Trắng, Keith Schiller, vệ sĩ trung thành với trách nhiệm đảm bảo an toàn cho Tổng thống Donald Trump, được cho là sắp rời đi sau 18 năm gắn bó với ông.

“Cánh tay phải” trung thành sắp rời xa Tổng thống Trump sau 18 năm?
Tổng thống Donald Trump và trợ lý Keith Schiller (Ảnh: AFP)

Theo Dailymail, ông Keith Schiller, hiện là người đứng đầu bộ phận an ninh của Tổng thống Donald Trump và là vệ sĩ cho tỷ phú New York từ năm 1999, đã nói với các đồng nghiệp thân cận rằng ông đang lên kế hoạch rời khỏi Nhà Trắng.

Ông Schiller, người được xem là cánh tay phải với trách nhiệm bảo đảm an toàn cho Tổng thống Trump, hiện có một văn phòng nhỏ nằm ngay sát cạnh Phòng Bầu Dục tại Nhà Trắng. Các bạn bè của Keith Schiller nói rằng quyết định rời khỏi Nhà Trắng của ông được cho là có liên quan tới vấn đề tài chính.

So với khoản thu nhập 294.000 USD mà ông Schiller nhận được hồi năm ngoái từ công việc tại Tháp Trump, đại bản doanh của tỷ phú Donald Trump ở New York, cũng như từ việc điều hành công ty an ninh riêng, thì mức lương 165.000 USD ở thời điểm hiện tại của ông Schiller thực sự là một con số khiêm tốn.

Theo quy định, mức lương dành cho các nhân viên làm việc trong nhánh hành pháp tại Nhà Trắng do chính phủ liên bang đặt ra và phụ thuộc vào vị trí của từng cá nhân trong công việc mà họ đảm nhận. Với chức vụ là “Giám đốc phụ trách các hoạt động của Phòng Bầu Dục”, ông Schiller đã được trả lương gần bằng với Thư ký Báo chí Nhà Trắng và Chánh Văn phòng Nhà Trắng.

18 năm gắn bó với Tổng thống Trump

“Cánh tay phải” trung thành sắp rời xa Tổng thống Trump sau 18 năm? - Ảnh minh hoạ 2
Ông Schiller đã có 18 năm gắn bó với Tổng thống Trump (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, CNN dẫn các nguồn tin cho biết ông Schiller tỏ ra không hài lòng với những nỗ lực của tân Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly trong việc tìm cách chuyên nghiệp hóa bộ phận Cánh Tây của Nhà Trắng, cũng như kiểm soát những người muốn gặp riêng tổng thống.

Ông Schiller từng than phiền về việc nếu bây giờ ông muốn gặp Tổng thống Trump, thì ông sẽ phải gọi điện sang bộ phận tổng đài của Nhà Trắng và xin ý kiến về việc này. Trong khi trước đây, ông được mặc nhiên hưởng đặc quyền ra vào tự do Phòng Bầu Dục để gặp ông Trump.

Ông Schiller bắt đầu gắn bó với tỷ phú Donald Trump từ công việc vệ sĩ bán thời gian vào năm 1999. Tới năm 2005, ông được cất nhắc làm giám đốc an ninh của ông Trump và đã ở bên cạnh ông Trump từ đó đến nay. Ông Schiller được cho là trợ lý được Tổng thống Trump tin tưởng nhất và cũng là người hiểu ông Trump nhất.

Hồi tháng 5, Tổng thống Trump đã cử ông Schiller tới trụ sở của Cục Điều tra Liên bang (FBI) để chuyển bức thư thông báo với cựu Giám đốc James Comey rằng ông đã bị cho thôi việc. Theo một quan chức Nhà Trắng, ông Trump đã chọn trợ lý Schiller, thay vì một nhân viên cấp cao hơn, cho nhiệm vụ quan trọng này. Điều này cho thấy sự tin tưởng của nhà lãnh đạo Mỹ dành cho Keith Schiller.

Nếu ông Schiller rời đi, Tổng thống Trump sẽ chỉ còn lại 2 trợ lý - những người theo ông từ lúc còn là ông chủ tập đoàn bất động sản cho tới khi đặt chân tới Nhà Trắng. Đó là quyền giám đốc truyền thông Hope Hicks và cố vấn truyền thông xã hội Dan Scavino.

Trước đó, một loạt quan chức cấp cao của Nhà Trắng đã lần lượt bị sa thải hoặc xin từ chức sau một thời gian ngắn đảm đương nhiệm vụ trong nội các của Tổng thống Trump, gồm cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mike Flynn, cựu Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, cựu Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm487
  • Hôm nay80,562
  • Tháng hiện tại3,609,901
  • Tổng lượt truy cập155,645,505
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây