Nữ đảng viên trẻ tiêu biểu

Thứ sáu - 28/02/2020 14:36
Với vai trò là bí thư Chi đoàn, vừa là trưởng thôn Nà Ngăm, xã Cẩm Giàng (Bạch Thông) chị Nông Thị Huyền Thanh đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là tấm gương tiên phong trong các hoạt động Đoàn và có nhiều đóng góp trong việc vận động nhân dân thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Với vai trò là bí thư Chi đoàn, vừa là trưởng thôn Nà Ngăm, xã Cẩm Giàng (Bạch Thông) chị Nông Thị Huyền Thanh đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là tấm gương tiên phong trong các hoạt động Đoàn và có nhiều đóng góp trong việc vận động nhân dân thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Nữ đảng viên trẻ tiêu biểu
Chị Thanh bên con đường nông thôn mới của thôn Nà Ngăm được xây dựng năm 2019.

Tác phong nhanh nhẹn, thân thiện, năng động là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với chị Nông Thị Huyền Thanh. Chị Thanh tham gia tổ chức Đoàn từ năm 2005, trong cuộc sống cũng như công việc, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tự rèn luyện nên sớm được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn xã Cẩm Giàng. Với vai trò cán bộ Đoàn, chị luôn quan tâm, nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), định hướng cho ĐVTN cùng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống. Bằng quá trình phấn đấu nỗ lực của bản thân, chị chính thức được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2017. Từ sự gương mẫu trong đời sống cũng như các mặt hoạt động, chị Thanh được nhân dân thôn Nà Ngăm bầu giữ chức vụ trưởng thôn kể từ tháng 1/2019. Đến tháng 8/2019 chị tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn thôn Nà Ngăm.

 

Chị Thanh chia sẻ: Đảm nhận nhiều chức vụ cùng một lúc cũng có nhiều thuận lợi trong công tác, nhất là trong tuyên truyền và triển khai thực hiện các hoạt động, vì mình là người đứng đầu nắm rõ nguồn nhân lực để phân bổ phù hợp từng hoạt động. Tuy nhiên, cũng có những hạn chế nhất định. Đôi lúc các công việc, hoạt động bị chồng chéo dẫn đến khó đi sâu, đi sát được tất cả. Để khắc phục điều đó, tôi đã phấn đấu rèn luyện qua thực tiễn công việc để nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và tác phong công tác… Khi gặp trở ngại, tôi tự nhủ phải nỗ lực vượt qua, không lùi bước trước khó khăn.

 

Trên tinh thần đó, với trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ thôn, cán bộ đoàn, chị đã dẫn dắt thực hiện các phong trào của chi đoàn cũng như của thôn đạt hiệu quả cao. Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, chị đã phối hợp với Ban Mặt trận thôn thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tuyên truyền, vận động ĐVTN và nhân dân trong thôn thực hiện tốt quy ước, hương ước thôn bản… Phối hợp tuyên truyền vận động ĐVTN trong thôn cùng với nhân dân tham gia phát dọn kênh mương, quét dọn và vệ sinh đường thôn. Hưởng ứng chương trình Tết trồng cây; Tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện; Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh do Đoàn xã tổ chức, chi đoàn đã cử nhiều lượt ĐVTN tham gia…

 

Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, khi được Nhà nước đầu tư ngân sách làm đường trục chính của thôn, chị đã phối hợp cùng các thành viên Ban công tác Mặt trận thôn vận động nhân dân hiến đất, góp tiền, góp công xây dựng hoàn thiện con đường với tổng chiều dài 295m. Trong đó, nhân dân trong thôn đóng góp số tiền 12 triệu đồng; 122 ngày công với 21 lượt ĐVTN và 26 lượt nhân dân trong thôn tham gia; vận động xã hội hóa được 4,5 triệu đồng. Tiêu biểu, nhiều hộ gia đình ĐVTN được tuyền truyền, vận động đã tự nguyện hiến đất để làm đường, cụ thể như: hộ Hoàng Văn Hưng hiến hơn 270m2 đất ở; hộ Hoàng Văn Chính ngoài hiến 40m2 đất đồng thời xung phong đóng góp 1 triệu đồng để làm đường; Hộ Hoàng Văn Tuyến hiến 120m2 đất ao, vườn…

 

Hưởng ứng ra quân tình nguyện xây dựng cầu dân sinh tại thôn, bản thân chị đã tuyên truyền, vận động được 21 lượt ĐVTN trong chi đoàn tham gia vận chuyển 5,5m3 cát sỏi, vận chuyển 02 cống thoát nước, đào và xây dựng mố cầu, đổ mặt bằng cầu. Trong xây dựng nhà văn hóa thôn, đã vận động được 06 ngày công với 26 lượt ĐVTN và 33 lượt nhân dân trong thôn tham gia kè đường, vận chuyển được 7,2m3 đá; san nền, cuốc móng nhà thôn…

 

Ngoài ra, chị triển khai tốt hoạt động theo dõi, bồi dưỡng thanh niên trong độ tuổi nâng cao nhận thức về Đoàn; kết nạp đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tổ chức tốt các hoạt động cho thiếu nhi trong dịp hè; tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi… Hàng năm tổ chức vận động, tuyên truyền ĐVTN trong chi đoàn tham gia huấn luyện dân quân đầy đủ, chấp hành tốt nội quy huấn luyện; thăm hỏi động viên, vận động tuyên truyền thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự đúng, đủ theo quy định.

 

Những đóng góp của chị Nông Thị Huyền Thanh đã được Ban Chấp hành Đoàn xã Cẩm Giàng nhiều lần khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi. Trong công tác Đảng, hàng năm chị đều được xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, năm 2019 đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mới đây, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), chị Thanh vinh dự là một trong 21 đảng viên trẻ được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Bạch Thông tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2015-2020. Chị cũng là một trong 90 đảng viên trẻ được Tỉnh ủy Bắc Kạn tặng biểu trưng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Chứng nhận Đảng viên trẻ tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2017 - 2019./.

 

Tác giả: Lường Loan

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,574,140
  • Tổng lượt truy cập155,609,744
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây