Chị Triệu Thị Dung học và làm theo Bác

Thứ năm - 08/11/2018 05:01
Chị Triệu Thị Dung - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phặc Tràng, xã Dương Quang (TP. Bắc Kạn) luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào hoạt động; tích cực vận động, thu hút chị em, phụ nữ tham gia xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chị Triệu Thị Dung - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phặc Tràng, xã Dương Quang (TP. Bắc Kạn) luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào hoạt động; tích cực vận động, thu hút chị em, phụ nữ tham gia xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chị Triệu Thị Dung học và làm theo Bác
Chị Triệu Thị Dung chăm sóc vườn rau để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.


Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ thôn Phặc Tràng luôn được đánh giá là một trong những chi hội mạnh trong phong trào hoạt động Hội của Hội LHPN xã Dương Quang. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Chi hội trưởng Triệu Thị Dung. Chị vừa là tấm gương sáng, tâm huyết với công tác Hội, vừa là người phụ nữ năng động trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và cũng là người phụ nữ đảm đang trong gia đình, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc.


Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngay từ khi cấp trên phát động, chị Dung đã tích cực nghiên cứu tài liệu và sưu tầm, tham khảo các bài báo viết về các mô hình phụ nữ ở các địa phương trong cả nước thực hiện, để tuyên truyền, đọc lại cho các hội viên nghe trong các buổi sinh hoạt chi hội. Qua đó lấy ý kiến đánh giá của các hội viên về từng mô hình cụ thể để lựa chọn ra một mô hình tiêu biểu nhất mà chi hội có thể vận dụng theo.

Đồng thời, tại các buổi sinh hoạt đó, chị lồng ghép đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương IV (khóa XII) về tăng cường xây dựng Đảng, các bài viết về tấm gương của Bác tuyên truyền, triển khai sâu rộng tới toàn thể chị em trong chi hội. Nhờ đó hàng năm, 100% hội viên phụ nữ trong chi hội đều đăng ký học tập theo Bác bằng những việc làm thiết thực. Trong 3 năm (từ 2016 - 2018), bản thân chị đã vận động giúp 13 công cấy hái cho 02 chị hội viên phụ nữ; cho mượn đất canh tác 1.500m2 cho 02 chị; ủng hộ mái ấm tình thương được 1.200 nghìn đồng; thăm hỏi 06 thân nhân hội viên bị tai nạn, ốm đau số tiền gần 5 triệu đồng.


Đặc biệt, chị Dung đã đứng ra vận động hội viên, phụ nữ trong Chi hội tham gia thực hiện phong trào làm theo gương Bác, với hoạt động xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương”, với phương châm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tùy lòng hảo tâm của mỗi người quyên góp để giúp đỡ các hội viên, phụ nữ nghèo trong chi hội. Từ năm 2016 đến nay, 90 hội viên, phụ nữ của Chi hội thôn Phặc Tràng đã quyên góp được 200kg gạo, 50 vác củi để giúp đỡ các hộ hội viên, phụ nữ nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, chị còn vận động chị em quyên góp được 12 triệu đồng cho 05 hội viên vay phát triển kinh tế. Đồng thời tích cực vận động hội viên, phụ nữ tham gia mô hình trồng rau sạch, để nâng cao thu nhập cho gia đình. Đến nay, mô hình của Chi hội phát triển tốt và đem lại hiệu quả cao.


Nhờ có sự giúp đỡ của Chi hội và sự sẻ chia của chị Dung, từ mô hình “Hũ gạo tình thương”, mô hình "trồng rau sạch" nên nhiều gia đình hội viên đã vươn lên, có cuộc sống ổn định hơn, con cái được đi học đầy đủ. Chị Nguyễn Thị Phóng là một trong những hội viên nhận được sự giúp đỡ của Chi hội chia sẻ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, nhờ có Chi hội Phụ nữ và chị Dung giúp đỡ nên gia đình tôi đã vơi bớt phần nào khó khăn trước mắt”.


Song song với việc xây dựng được các mô hình để giúp đỡ các hội viên nghèo, hằng năm, chị Dung luôn tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên tham gia đóng góp đầy đủ các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", nhân đạo, từ thiện. Ngoài ra, các chị em trong Chi hội còn nhiệt tình giúp đỡ các hộ gia đình hội viên ốm đau, bệnh tật về ngày công lao động như thu hoạch ngô, lúa… Cùng với đó, chị thường xuyên tuyên truyền việc thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm trong việc cưới xin, hiếu hỷ, tiết kiệm điện, nuôi lợn nhựa tiết kiệm...


Hơn 10 năm làm Chi hội trưởng gắn bó với hội viên, phụ nữ, chị Dung đã nắm bắt được tâm tư từng hội viên, trong sinh hoạt Chi hội chị luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ với nhau, để cùng xây dựng cuộc sống gia đình tốt hơn. Chị Dung cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Trong những lần tham gia hòa giải, chị luôn lắng nghe hội viên nói lên những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng với chi hội, đoàn thể có giải pháp hòa giải phù hợp, động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay, chị Dung còn là đại biểu HĐND xã, cán bộ chuyên trách dân số xã, chi ủy viên chi bộ, với chức trách, nhiệm vụ được giao, chị luôn tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Ngoài làm tốt công tác Hội, trong gia đình, chị Dung là một người mẹ đảm đang, tháo vát, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của thôn xóm và các chuẩn mực đạo đức của công dân nơi cư trú. Gia đình chị nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Chị Dung cũng luôn sắp xếp thời gian hợp lý giữa các nhiệm vụ, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, ngoài 1.800m2 đất ruộng, chị còn trồng thêm 1.000m2 rau màu các vụ, nuôi 100 con gà thả vườn, 1.000 con chim cút, nhờ vậy đã giúp kinh tế gia đình ổn định, thu nhập đạt gần 100 triệu đồng/năm.


Bằng sự nhiệt huyết của mình trong công tác Hội, chị Triệu Thị Dung đã góp phần đáng kể cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp các chị em, phụ nữ nghèo có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn. Với những đóng góp của bản thân trong nhiều năm qua, chị Dung đã được Hội Phụ nữ các cấp khen thưởng. Từ năm 2016 - 2018, chị được tỉnh tặng Giấy khen về thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chị Dung là tấm gương sáng để các hội viên, phụ nữ noi theo./.

Tác giả: Huyền Thương

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập810
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm693
  • Hôm nay148,653
  • Tháng hiện tại3,474,501
  • Tổng lượt truy cập155,510,105
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây