Sân chơi về bản, ươm mầm ước mơ xanh

Thứ năm - 19/10/2017 13:33
Các em học sinh hào hứng tham gia xây dựng sân chơi tại điểm...

Sân chơi về bản, ươm mầm ước mơ xanh
Các em học sinh hào hứng tham gia xây dựng sân chơi tại điểm trường Đán Mẩy (tỉnh Bắc Kạn)
Tại vùng cao phía Đông Bắc tỉnh Bắc Kạn, Đán Mẩy là một trong những thôn còn gặp nhiều khó khăn. Nơi đây vẫn “ba chưa” với chưa có đường bê tông, chưa có nước sạch và chưa có điện lưới quốc gia. Nhưng giờ, Đán Mẩy đã có thay đổi nhỏ với một sân chơi trên bản do nhóm thiện nguyện The Great Pens khởi xướng.

Điểm trường Đán Mẩy hiện không khấm khá, giàu có hơn thôn nghèo Đán Mẩy (xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn), nên việc xây dựng một sân chơi đảm bảo các điều kiện tối thiểu cho học sinh của trường cũng trở nên có ý nghĩa.

Trước những khó khăn và thiếu thốn của các em học sinh tại điểm trường Đán Mẩy, nhóm thiện nguyện The Great Pens đã xây dựng dự án phi lợi nhuận “Nét bút tuổi thơ 12: Những mảng màu ước mơ” với mục tiêu tiêu xây dựng và tái tạo không gian sắc màu cùng tổ hợp sân chơi vận động phát triển kỹ năng cho trẻ em.

Nhóm hi vọng rằng, với sân chơi mới này, trẻ em Đán Mẩy sẽ có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất - tinh thần, có thêm động lực, niềm vui mỗi ngày tới trường và tiếp tục chinh phục ước mơ của mình.

Dự án được lên kế hoạch, chuẩn bị trong hơn một tháng và chỉ mất 4 ngày 3 đêm thi công gấp rút. Một sân chơi mới đã hoàn thiện rực rỡ sắc màu ngay trong khuôn viên của ngôi trường vùng cao dưới sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình của người dân và chính quyền địa phương.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập934
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm823
  • Hôm nay82,537
  • Tháng hiện tại3,408,385
  • Tổng lượt truy cập155,443,989
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây