Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Thứ tư - 18/10/2017 16:19
Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ.  Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Công an tỉnh đã quyên...


Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ. 

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Công an tỉnh đã quyên góp được  hơn 300 triệu đồng và được chuyển ngay về UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình để kịp thời hỗ trợ cho đồng bào gặp nạn trong đợt mưa lũ vừa qua.

Trước đó, Công an tỉnh đã chuyển 150 triệu đồng sang UBMTTQ tỉnh dùng vào việc hỗ trợ đồng bào lũ lụt. 

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và các đơn vị trong toàn Công an tỉnh tiếp tục có các hoạt động quyên góp tiền, chăn màn, quần áo, lương thực… để tiếp tục hỗ trợ đến bà con nhân dân các vùng gặp nạn do mưa lũ.
 
Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ
Cán bộ chiến sỹ Công an Hòa Bình quyên góp ủng hộ đồng bào tỉnh Hòa Bình bị thiệt hại do mưa lũ.
Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ - Ảnh minh hoạ 2
Lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình giúp dân di dời nhà cửa trong các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Công an Yên Bái ủng hộ đồng bào vùng lũ 500 triệu đồng

Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng do mưa lũ tại các huyện 2 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và Thị xã Nghĩa Lộ, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức phát động quyên góp ủng hộ người dân khắc phục hậu quả sau lũ quét.

Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ - Ảnh minh hoạ 3
500 triệu đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

Ngay sau lễ phát động, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái đã tự nguyện đóng góp mỗi người một ngày lương với tổng số tiền quyên góp được là 500 triệu đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ. 

Số tiền trên đã được Công an tỉnh Yên Bái bàn giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để chuyển tới Quỹ ủng hộ người dân Thị xã Nghĩa Lộ và 2 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, góp phần giúp đỡ người dân sớm vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục huy động tối đa lực lượng và các phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, di dời người dân đến nơi an toàn và phòng ngừa các khu vực có nguy cơ sạt lở.

Quảng Nam kêu gọi giúp đỡ đồng bào vùng lũ

Sáng 18-10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 10 gây ra.

Theo thống kê, các đợt mưa lũ sau bão số 10 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh như Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị,...

Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ - Ảnh minh hoạ 4
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tham gia ủng hộ người dân vùng lũ.

Cùng với sự chung tay, giúp đỡ của nhân dân cả nước, người dân vùng lũ đã nỗ lực từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Song, do thiệt hại quá nặng nề nên cuộc sống của người dân vùng thiên tai vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Là địa phương hằng năm cũng thường phải trải qua các đợt thiên tai, bão lũ nên Quảng Nam rất đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn mà người dân vùng lũ các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang phải đối mặt.

Vì vậy, phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái” của dân tộc, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp thống nhất của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị, bằng hành động thiết thực, tích cực ủng hộ về tinh thần và vật chất để chia sẻ khó khăn với nhân dân các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, góp phần giúp đỡ người dân nhanh chóng ổn định đời sống.

Tác giả: Đỗ Tuấn - Thiên Bình - Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập551
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm450
  • Hôm nay90,396
  • Tháng hiện tại3,277,320
  • Tổng lượt truy cập155,312,924
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây