HOICHOTHUONGMAI

Hỗ trợ người dân Thừa Thiên - Huế xây dựng 143 căn nhà chống bão lũ

Thứ tư - 07/11/2018 06:18
Theo bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam cho biết, Huế là một trong 7 tỉnh ven biển của Việt Nam được triển khai...

Theo bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam cho biết, Huế là một trong 7 tỉnh ven biển của Việt Nam được triển khai dự án quốc gia “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ khí hậu xanh tài trợ không hoàn lại thông qua UNDP.

Tại địa bàn Thừa Thiên- Huế, dự án gồm 2 hợp phần về xây dựng nhà ở và quản lý hệ thống thông tin rủi ro thiên tai. Tính đến tháng 11-2018, dự án đã triển khai xây dựng 143 nhà ở chống bão lũ cho người dân ở Thừa Thiên- Huế và hiện hơn 100 nhà đã được đưa vào sử dụng. Ngoài ra dự án còn tổ chức triển khai 20 lớp tập huấn về đánh giá lấy thông tin cộng đồng tại các xã.

Hỗ trợ người dân Thừa Thiên - Huế xây dựng 143 căn nhà chống bão lũ
Đại diện Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam trao biển tượng trưng về bàn giao nhà chống bão lũ cho người dân ở Thừa Thiên- Huế.

"Những ngôi nhà này được xây dựng với các tính năng bổ sung để chống chịu được tác động của biến đổi khí hậu và các sự kiện thời tiết cực đoan. Các căn nhà an toàn chi phí thấp có thể cứu sống và giúp cộng đồng phòng chống thiên tai tốt hơn”, bà Akiko Fujii khẳng định.

Hỗ trợ người dân Thừa Thiên - Huế xây dựng 143 căn nhà chống bão lũ - Ảnh minh hoạ 2
Khánh thành nhà chống bão lũ cho một hộ nghèo ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Phương cho rằng, việc biến đổi khí hậu đã tác động rất lớn đến địa phương nên sự hỗ trợ của UNDP đối với tỉnh nhà là rất thiết thực. Dự án đã góp phần hỗ trợ người dân rất lớn trong việc chống chịu với các tác động của biến đổi khí hậu, nhất là hỗ trợ bà con nhân dân xây dựng nhà ở chống chịu bão, lụt.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm556
  • Hôm nay97,277
  • Tháng hiện tại2,688,130
  • Tổng lượt truy cập150,408,606
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây