HOICHOTHUONGMAI

Nỗi đau tột cùng của một gia đình có con tử vong do ngộ độc

Thứ sáu - 23/11/2018 20:26
Chỉ trong nửa ngày sau bữa ăn sáng, vợ chồng anh Trần Văn Trình và chị Hà Thị Nhung (trú tại tổ 3, khu 1, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã bàng hoàng đau đớn khi hai con lên cơn co giật, tím tái.


Chỉ vài tiếng sau cấp cứu, cậu con trai 12 tuổi đã tử vong, đứa con trai nhỏ (8 tuổi) phải chuyển lên cấp cứu  ở Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng nguy kịch. Hơn 10 ngày trôi qua, cháu bé vẫn đang chiến đấu với các thiết bị máy móc để giành giật sự sống.  

Đã hơn 10 ngày xảy ra câu chuyện đau thương ấy, ngôi nhà của vợ chồng anh Trình và chị Nhung vẫn chưa hết người đến chia buồn. Điều cảm động là, trong số họ nhiều người không phải họ hàng, anh em, bạn bè thân thích nhưng đều đến với một tấm lòng thiện nguyện mong được sẻ chia phần nào khó khăn, nhằm hỗ trợ gia đình cứu đứa con còn lại của họ thoát khỏi nguy hiểm.

Nỗi đau tột cùng của một gia đình có con tử vong do ngộ độc
Cháu Trần Tuấn Hưng đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo lời kể của chị Nhung thì sáng 10-11, chị đưa 2 con là cháu Trần Tuấn Kiệt (12 tuổi) và Trần Tuấn Hưng (8 tuổi) đi ăn sáng ở gần nhà. Ba mẹ con ăn xong về chị đi làm, các con chơi vui vẻ. Đến gần 11h, chị nhận được điện thoại của mẹ đẻ nói rằng, khoảng 10h30, bà phát hiện cháu Kiệt đang ngồi trên ghế ngã xuống đất, sau đó cả 2 cháu đều có biểu hiện lạ, co giật.

Vội vàng chạy về, vừa vào đến nhà chị thấy cháu Kiệt đã sùi bọt mép, co giật, cháu Hưng cũng trong tình trạng như anh nhưng biểu hiện nhẹ hơn. Nghĩ rằng con trúng gió hoặc ngộ độc thực phẩm, chị vội vàng thay quần áo cho các con và cùng người nhà đưa các cháu đến bệnh viện. Khoảng 11h32, hai cháu được đưa vào Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, đồng tử giãn…

Ngay khi tiếp nhận, 2 bệnh nhân đã được chuyển lên Khoa hồi sức tích cực nhưng cháu Kiệt liên tục co giật, đồng tử giãn, rối loạn nhịp tim. Các bác sỹ đã đặt ống nội khí quản, thở máy, chống co giật, truyền kiềm, bù điện giải, sốc điện và chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh lúc 15h cùng ngày. Nhưng do bệnh chuyển biến quá nặng, cháu Kiệt đã không qua khỏi. Còn cháu Hưng ngay trong ngày đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương, chúng tôi được biết, cháu Trần Tuấn Hưng được đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch. Cháu được đưa vào Khoa điều trị tích cực và được các bác sỹ, y tá chăm sóc đặc biệt.

Chị Nhung nghẹn ngào cho biết: “Cháu vào viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, suy tim, suy phổi, phải dùng hỗ trợ nhân tạo. Hiện cháu phải lọc máu, trung bình một ngày mất khoảng 6 triệu đồng, chưa kể các chi phí khác”. Nỗi đau khiến người mẹ trẻ luôn hoảng hốt. Chỉ trong vòng chưa đầy một ngày, vợ chồng họ đã phải chịu nỗi đau sinh ly tử biệt, lại còn lo lắng đến tính mạng luôn đe dọa tới đứa con còn lại.

Gia cảnh của vợ chồng chị Nhung thật thương tâm. Vợ chồng họ vốn là người hiền lành, chịu thương, chịu khó. Lấy nhau đã hơn 10 năm, vợ chồng họ vẫn phải thuê nhà ở. Đã vậy khi sinh được đứa con đầu lòng, ông trời không cho họ hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn.

Cháu Kiệt bị câm điếc bẩm sinh, làm được bao nhiêu tiền vợ chồng họ đều dồn vào chữa trị cho con. Anh Trình quê ở Thanh Hóa, là người mồ côi mẹ từ nhỏ, anh phải bươn chải khắp nơi để kiếm sống và lưu lạc ra Quảng Ninh làm thuê đủ nghề. Năm ngoái anh được gia đình bên vợ cho mảnh đất, vay mượn xây được ngôi nhà, thoát khỏi hộ nghèo ở địa phương. Niềm vui chưa được bao nhiêu thì lại xảy ra chuyện đau lòng.

Chiều 22-11, chúng tôi liên lạc được với anh Trình, anh cho biết, hơn 10 ngày nay anh ở bệnh viện chăm con. Suốt những ngày qua là cuộc chiến căng thẳng của các bác sĩ để giành giật sự sống cho cháu Hưng. Bệnh viện đã sử dụng trang thiết bị máy móc, thuốc men hiện đại nhất để điều trị cho cháu.

Hơn 10 ngày qua, cháu luôn trong tình trạng nguy kịch thì đến sáng nay, anh đã khóc khi được bác sĩ thông tin con đã thoát khỏi nguy hiểm, đã bỏ lọc máu, bỏ chạy tim nhân tạo, tạm thời có dấu hiệu tỉnh lại.

“Bác sĩ nói, trong cơn mê, con đã gọi được “bố ơi”, không gì diễn tả được niềm xúc động của tôi lúc này. Chúng tôi đã mất một đứa con rồi, chỉ hy vọng cứu được con để con về với gia đình” – anh Trình cho biết. Theo anh Trình thì ngày 19-11, anh nhận được tin từ Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an về kết quả giám định tử thi của cháu Kiệt, trong mẫu phủ tạng của cháu có thuốc chuột.

“Tôi chỉ mong muốn cơ quan Công an nhanh chóng làm rõ nguyên nhân cái chết của con tôi để gia đình tôi nguôi bớt nỗi đau” – anh Trình kiến nghị. Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, đến nay đơn vị vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện nay, chi phí điều trị cho cháu Hưng phải dùng các kỹ thuật cao ngoài bảo hiểm chi trả. Từ ngày xảy ra biến cố, anh Trình không đi làm được nên khó khăn càng thêm chồng chất. Lo lắng lớn nhất của anh lúc này là để lại di chứng về não cho cháu. Để cứu cháu, Báo CAND kêu gọi tấm lòng hảo tâm của bạn đọc, các tổ chức từ thiện chung tay hỗ trợ, giúp đỡ để cháu tiếp tục chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hà Nội, ĐT: 024.9420595, tài khoản 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

Hoặc gửi về tài khoản của cha mẹ cháu: Anh Trần Văn Trình, tài khoản: 44110000302199, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Cẩm Phả, ĐT: 0868056444; chị  Hà Thị Nhung, tài khoản: 0141000720529, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Quảng Ninh, ĐT: 0989125866.

Tác giả: Hằng Hương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập403
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay69,986
  • Tháng hiện tại3,928,093
  • Tổng lượt truy cập151,648,569
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây