HOICHOTHUONGMAI

Báo CAND và Công ty Duy Lợi tặng máy vi tính cho trường học vùng sâu

Thứ sáu - 19/10/2018 23:11
Ngày 19-10, Báo CAND phối hợp với Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi và các Mạnh Thường Quân, tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho các Trường THCS Long Đức, Trường Tiểu học Long Đức C (xã Long Đức) và THCS Phú Hữu (xã Phú Hữu), huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Đây là hoạt động thiết thực của Báo CAND và các Mạnh Thường Quân nhân dịp bước vào năm học mới 2018-2019. Qua đó, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác giảng dạy và học tập của các điểm trường vùng sâu, còn khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị… 20 bộ máy vi tính với tổng trị giá trên 170 triệu đồng được Báo CAND vận động ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty Duy Lợi và các Mạnh Thường Quân ủng hộ.

Báo CAND và Công ty Duy Lợi tặng máy vi tính cho trường học vùng sâu

Đại diện Báo CAND, Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi và các Mạnh thường quân trao tặng máy vi tính cho trường THCS Long Đức (huyện Long Phú).

Huyện Long Phú là huyện khó khăn của tỉnh Sóc Trăng, với trên 13% hộ nghèo. Dù các cấp, các ngành đã quan tâm đầu tư nhưng công tác giáo dục của huyện vẫn còn là một “nốt trầm” trong câu chuyện phát triển của địa phương. 

Bà Trần Mạnh Thùy Trang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Long Phú chia sẻ: “Mùa triều cường lên cao, một số điểm trường nước ngập đến chân học sinh. Thầy trò phải xắn quần lên cao cho khỏi ướt. Phòng, lớp thì nhỏ hẹp, trang thiết bị dạy và học rất thiếu thốn, chủ yếu từ các thầy, cô tự sáng tạo để giảng dạy. 

Báo CAND và Công ty Duy Lợi tặng máy vi tính cho trường học vùng sâu - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Báo CAND, Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi và các Mạnh thường quân trao tặng máy vi tính cho trường THCS Phú Hữu.
Báo CAND và Công ty Duy Lợi tặng máy vi tính cho trường học vùng sâu - Ảnh minh hoạ 3
Ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty Duy Lợi trao tặng máy vi tính cho trường THCS Phú Hữu.

Đặc biệt, về môn tin học các em chỉ được tiếp xúc với lí thuyết, chứ chưa có phòng máy để thực hành, điều này là sự thiệt thòi rất lớn cho các em. Nhiều học sinh đã học hết cấp 2 nhưng vẫn chưa từng tiếp xúc với máy tính”.
Báo CAND và Công ty Duy Lợi tặng máy vi tính cho trường học vùng sâu - Ảnh minh hoạ 4
Đại diện Báo CAND phát biểu tại buổi tặng máy vi tính cho trường học huyện Long Phú.

Tiếp nhận và tiến hành lắp ráp 10 bộ máy vi tính từ Báo CAND, Công ty Duy Lợi và các Mạnh Thường Quân trao tặng, thầy trò Trường THCS Phú Hữu vui mừng, phấn khởi. Trong buổi bàn giao máy vi tính, thầy Đặng Văn Việt, Hiệu trưởng nhà trường không giấu được xúc động: “Học sinh của trường gần như “mù” tin học vì không có phương tiện giảng dạy. Còn đối với giáo viên thì khó trong công tác văn phòng, cũng như soạn thảo giáo án điện tử để truyền đạt kiến thức một cách sinh động. 

Báo CAND và Công ty Duy Lợi tặng máy vi tính cho trường học vùng sâu - Ảnh minh hoạ 5
Niềm vui của học sinh khi được học tập bằng máy vi tính do Báo CAND và các Mạnh thường quân trao tặng.

Nay được Báo CAND, Công ty Duy Lợi và các Mạnh Thường Quân ủng hộ cho trường có được phòng máy sẽ là động lực lớn để thầy trò chúng tôi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. 

Học sinh sẽ được tiếp cận với môn tin học cơ bản, để từ đó làm tiền để tham dự các cuộc thi tin học trẻ, giải toán qua mạng, các cuộc thi tổ chức qua mạng, tìm kiếm trao dồi thông tin… Đây là niềm mơ ước từ lâu của thầy trò chúng tôi”. 


Tác giả: Trần Lĩnh - Văn Đức

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập564
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm460
  • Hôm nay107,067
  • Tháng hiện tại2,697,920
  • Tổng lượt truy cập150,418,396
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây