HOICHOTHUONGMAI

Bệnh viện 198 khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại Nam Định

Thứ bảy - 13/10/2018 20:28
Ngày 13-10, 500 người dân thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo tại 2 xã Bạch Long, Giao Tân thuộc huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã được Đoàn Thanh niên của Bệnh viện 198 Bộ Công an khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tầm soát ung thư.

Từ 7 giờ sáng, đoàn y, bác sỹ bệnh viện 198 Bộ Công an đã có mặt tại Trạm y tế xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định triển khai các hoạt động khám bệnh tình nguyện. Ngoài thăm khám các bệnh thông thường, đoàn y, bác sỹ còn tổ chức siêu âm tổng quát, tầm soát ung thư, tư vấn sức khỏe và phát miễn phí hơn 40 triệu đồng tiền thuốc.

Bệnh viện 198 khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại Nam Định
Đoàn thanh niên Bệnh viện 198 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tầm soát ung thư tại Nam Định.

Theo chia sẻ của Bác sỹ Phạm Hoài Nam, Phó Bí thư đoàn thanh niên Bệnh viện 198 Bộ Công an, mọi thao tác tầm soát ung thư do bác sỹ chuyên khoa ung bướu của bệnh viện 198 trực tiếp thăm khám.

Phát hiện người dân nào có u cục bất thường sẽ chỉ định chọc u cục, tiến hành xét nghiệm tế bào học, nhuộm soi tại chỗ tế bào trên lam kính để xác định là tế bào lành hay ác tính. Nếu kết quả sinh thiết là ác tính, đoàn công tác sẽ hướng dẫn người dân lên bệnh viện tuyến trên để được điều trị đúng phác đồ.

Bệnh viện 198 khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại Nam Định - Ảnh minh hoạ 2

Hiện Bệnh viện 198 cũng đã thành lập một trung tâm xạ trị hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Bất kì người dân nào có nhu cầu sẽ được các y, bác sỹ của trung tâm xạ trị tận tình điều trị.

Được y, bác sỹ của Bệnh viện 19-8 Bộ Công an về khám bệnh, phát thuốc miễn phí, nhất là được tầm soát ung thư, sinh thiết ngay tại chỗ  nên người dân 2 xã Bạch Long và Giao Tân (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) rất vui mừng và đến thăm khám vượt dự kiến. Bác Lê Xuân Tứ (xã Bạch Long, Giao Thủy, Nam Định) là một quân nhân, bị thương nên đã thăm khám ở nhiều bệnh viện. Hôm nay các y, bác sỹ của Bệnh viện 198 Bộ Công an về tận xã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, bác Tứ rất phấn khởi, tin tưởng vào trình độ của các bác sỹ rất giỏi.

Bệnh viện 198 khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại Nam Định - Ảnh minh hoạ 3
Bệnh viện 198 khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại Nam Định - Ảnh minh hoạ 4

Còn bác Nguyễn Văn Kính (xã Bạch Long, Giao Thủy, Nam Định) rất xúc động khi được các bác sỹ phát hiện có nhiều u cục ở tuyến giáp nên đã tiến hành làm tiêu bản tế bào, rất may kết quả lành tính.

Chỉ trong một buổi sáng thăm khám sức khỏe cho trên 250 người dân của xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, đoàn công tác đã khám tầm soát ung thư cho 85 người. Phát hiện 8 ca có nguy cơ và đã làm tiêu bản tế bào, kết quả đều lành tính.

Bệnh viện 198 khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại Nam Định - Ảnh minh hoạ 5

Thời gian tới, Đoàn thanh niên Bệnh viện 198 Bộ Công an sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thăm, khám; tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; giúp các y, bác sĩ gần với dân, hiểu dân, chia sẻ khó khăn với nhân dân.

Tác giả: Bích Mận

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập619
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm508
  • Hôm nay101,426
  • Tháng hiện tại2,692,279
  • Tổng lượt truy cập150,412,755
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây