Hướng dẫn cách chặn video và kênh YouTube

Thứ tư - 03/05/2017 14:56
Đây là cách để những video và kênh YouTube bạn không thích biến mất như chưa từng xuất hiện trên YouTube.

Nếu là người dùng YouTube, bạn sẽ biết rằng mạng xã hội này không có lựa chọn cho phép chặn kênh (Channel) để chúng thôi hiển thị khi tìm kiếm hoặc trong các video gợi ý. Có thể bạn không thích nội dung của kênh đó nhưng YouTube vẫn gợi ý khi bạn tìm kiếm thứ gì đó liên quan. Dù YouTube không có tính năng chặn nhưng có một giải pháp đến từ bên thứ ba sẽ giúp bạn chặn kênh và video trên YouTube dễ dàng.

Tiện ích mang tên Video Blocker có mặt trên các trình duyệt Chrome, Firefox và Opera sẽ giúp những nội dung mà bạn không thích khuất khỏi tầm mắt. Nhờ tính năng chặn tất cả video của một kênh hay một số kiểu video nhất định, tiện ích này sẽ giúp chúng biến mất khỏi các video gợi ý, thậm chí không hiện ra tên trong kết quả tìm kiếm kênh YouTube.

Chặn tất cả video từ một kênh YouTube

Khi thấy video từ một kênh YouTube mà bạn không thích, chỉ cần click chuột phải và chọn Block videos from this channel. Sau đó, tất cả video từ kênh đó sẽ biến mất ngay lập tức.

Hướng dẫn cách chặn video và kênh YouTube

Chặn một số kiểu video và kênh YouTube

Video Blocker cho phép người dùng tùy chỉnh thủ công bằng cách thêm các từ khóa để chặn các video hoặc kênh YouTube có chứa từ khóa đó. Để sử dụng tính năng này, click vào biểu tượng của tiện ích trên trình duyệt rồi đi tới thẻ Add. Tại đây, bạn sẽ thấy 3 cách chặn khác nhau: Channel Item, WildcardKeyword.

Hướng dẫn cách chặn video và kênh YouTube - Ảnh minh hoạ 2

  • Channel Item: Với lựa chọn này, cần phải nhập chính xác tên đầy đủ của kênh YouTube mà bạn muốn chặn (bao gồm cả chữ cái viết hoa và không viết hoa).
  • Wildcard: Lựa chọn này cũng gần giống Channel Item nhưng không nhất thiết phải nhập đúng chữ viết hoa. Từ được nhập trong mục này sẽ được tìm kiếm trong tên hiển thị kênh, nếu khớp thì kênh đó sẽ bị chặn. Wildcard rất phù hợp để chặn nhiều kênh YouTube cùng loại.
  • Keyword: Tất cả các video sẽ được lọc với từ khóa được điền trong mục này (không nhất thiết phải viết hoa). Chỉ cần nhập từ khóa, Video Blocker sẽ lọc tất cả gợi ý hay tìm kiếm có chứa từ đó theo thứ tự.

Video Blocker cho phép người dùng đặt mật khẩu để ngăn không cho người khác can thiệp vào danh sách chặn kênh. Tính năng này chỉ có trên Chrome. Sau khi click biểu tượng của tiện ích, bạn chọn Settings và ở dưới cùng của phần này, hãy nhập mật khẩu. Cần lưu ý rằng điều này không ngăn người khác xóa tiện ích Video Blocker trên trình duyệt, nhưng ít nhất bạn cũng sẽ biết có người đang cố xem nội dung bạn đã khóa. 

Hướng dẫn cách chặn video và kênh YouTube - Ảnh minh hoạ 3

Hướng dẫn cách chặn video và kênh YouTube - Ảnh minh hoạ 4

Bên cạnh tính năng chính, Video Blocker cũng cho phép nhập và xuất danh sách chặn để người dùng có thể sử dụng trên máy tính khác.

Hướng dẫn cách chặn video và kênh YouTube - Ảnh minh hoạ 5

Tiện ích Video Blocker không chỉ hiệu quả với người dùng thông thường mà còn rất hữu ích khi các bậc cha mẹ muốn bảo vệ con em khỏi những video có nội dung không phù hợp.

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: xuất hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,110
  • Máy chủ tìm kiếm159
  • Khách viếng thăm951
  • Hôm nay154,055
  • Tháng hiện tại537,645
  • Tổng lượt truy cập156,654,146
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây