Hướng dẫn các cách Live Stream video lên YouTube

Thứ năm - 04/05/2017 12:28
Phát trực tiếp video từ máy tính lên YouTube không đơn giản chỉ bằng một nút bấm, nhưng chỉ với vài bước cơ bản dưới đây, bạn sẽ sẵn sàng chia sẻ video với cả thế giới.

Live Stream (hay phát trực tiếp video) là tính năng làm mưa làm gió trên các mạng xã hội trong những năm qua. Gần như ông lớn nào cũng cố gắng phát triển tính năng này để cho "bằng anh bằng em", có thể kể tới Periscope của Twitter, Facebook Live hay Instagram Live videos.

Phát video trực tiếp lên YouTube ít nhiều phức tạp hơn so với các ứng dụng khác. Thay vì một nút Start đơn giản để bắt đầu, bạn cần phải tải và sử dụng các phần mềm encode như Open Broadcaster Software. Sau đó sẽ có hai lựa chọn phát video là Stream Now và Live Events.

Stream Now

Stream Now cho phép phát video trực tiếp đơn giản, nhanh chóng và được chọn làm tính năng mặc định khi live stream. Quantrimang.com đã có bài hướng dẫn cách phát video này, bạn có thể tham khảo tại đây.

Hướng dẫn các cách Live Stream video lên YouTube

Live Events

Lựa chọn này mang tới nhiều quyền kiểm soát hơn trong quá trình phát video. Người dùng có thể xem trước khi phát, bắt đầu và kết thúc video bất cứ khi nào bạn muốn. Trong mục Live Streaming, chọn Events > Enable Live Streaming > Create Live Event.

Hướng dẫn các cách Live Stream video lên YouTube - Ảnh minh hoạ 2

Hướng dẫn các cách Live Stream video lên YouTube - Ảnh minh hoạ 3

Tại đây, nhập các thông tin liên quan tới sự kiện mà bạn muốn phát trực tiếp từ thông tin cơ bản Basic Info như mô tả, thẻ đánh dấu, quyền riêng tư... cho tới các thiết lập nâng cao Advanced Settings như cho phép nhúng video, chat trực tiếp... Với tài khoản AdSense, người dùng còn có thể kiếm tiền từ video trong mục Monetization.

Hướng dẫn các cách Live Stream video lên YouTube - Ảnh minh hoạ 4

Khi dừng phát, video sẽ tự động tải lên mục Live Stream trên kênh YouTube của bạn. Lưu ý là sau khi hoàn tất quá trình, video sẽ tự động phát ở chế độ Public. Nếu muốn để ở chế độ riêng tư, bạn phải tự chọn Make Archive Private When Complete trong mục Stream Options.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay137,355
  • Tháng hiện tại3,324,279
  • Tổng lượt truy cập155,359,883
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây