Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Thứ ba - 25/04/2017 12:13
Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

Nói đến xem video trực tuyến, ai cũng nghĩ ngay tới YouTube. Điều này không có gì bất ngờ bởi đây vẫn là kênh xem video online được nhiều người lựa chọn, sở hữu kho nội dung thuộc nhiều chủ đề với nhiều chất lượng video. Nhưng nếu đã thấy quá nhiều nội dung na ná nhau trên YouTube và cần tìm kiếm một thế giới video khác, Vimeo là lựa chọn đầu tiên bạn nên nghĩ tới.

Trải nghiệm người dùng chất lượng cao

Vimeo sở hữu trình phát video mượt mà với tốc độ phản hồi nhanh. Khi bạn tìm kiếm video khác, trình phát vẫn tiếp tục hiển thị bằng một màn hình nhỏ ở góc phải. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sở hữu giao diện tối giản và gọn gàng. Trong khi YouTube hay DailyMotion hướng tới số lượng hơn chất lượng, Vimeo lại tập trung tới chất lượng video hơn cả. Phương thức encode tốt hơn cùng với tỉ lệ bitrate cao hơn mang đến cho video khả năng phát mượt mà. Cùng với chất lượng 720p, bạn sẽ thấy video trên Vimeo ấn tượng hơn nhiều.

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Sản phẩm nguyên gốc và giàu tính sáng tạo

Không chỉ là trang host video, Vimeo còn là nơi host những video nguyên bản. Trong khi bạn có thể tìm thấy hàng ngàn video rác ở những nơi khác thì sản phẩm trên Vimeo chất lượng hơn nhiều. Từ các nhà làm phim, sản xuất video ca nhạc cho tới phim hoạt hình đều lựa chọn Vimeo làm nơi ra mắt tác phẩm.

Khám phá video

Tìm video mới trên YouTube có thể hơi khó khăn khi mỗi phút lại có hàng trăm giờ video mới lên sóng, tính năng gợi ý nhiều khi gây bực mình (với các video rác) hơn là có ích cho người dùng. Ngược lại, với Vimeo, bạn có thể tìm video mới theo 16 mục khác nhau mà vẫn thuộc vào các nhóm nhất định (với chủ đề do người dùng tự tạo).

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay - Ảnh minh hoạ 2

Bên cạnh các mục (Categories) và nhóm (Groups), Vimeo còn mang tới 2 cách để tìm video hay: Staff PicksTrending.

  • Staff Picks là các video do biên tập viên Vimeo lựa chọn, được họ xem, đánh giá cao và gợi ý nên xem. Trang Staff Picks có một vài mục như Recently Added (video mới đăng tải) hay Best of the Month, Best of the Year (video hay nhất tháng/năm).
  • Trending là những video nhận được nhiều lượt xem, thường xuyên được cập nhật tự động. Mục này hiển thị ngay trên trang chính, trong đó một số mục phân loại có mục Trending riêng.

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay - Ảnh minh hoạ 3

Xem video không quảng cáo

Khi xem video, ai cũng ghét quảng cáo bởi không chỉ mất thêm 30 giây, nó còn khiến bạn khó chịu, gián đoạn trải nghiệm thưởng thức video. Với Vimeo, người xem không còn lo quảng cáo xuất hiện và có thể thoải mái xem video liền mạch.

Kiếm tiền trực tiếp từ video

Được xem video miễn phí thật tuyệt nhưng ai cũng cần kiếm tiền để sống. Nếu không sử dụng quảng cáo, bằng cách nào Vimeo mang lại tiền cho người đăng video? Câu trả lời chính là Vimeo On Demand, dịch vụ cho phép người làm video bán sản phẩm của mình theo 3 cách khác nhau. Đây cũng là một trong những lý do bạn nên đăng video lên Vimeo vì nếu nội dung hấp dẫn, bạn có thể kiếm tiền trực tiếp từ video.

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay - Ảnh minh hoạ 4

Cộng đồng mang tính xây dựng

Điểm khác biệt giữa Vimeo và các dịch vụ đăng video khác là Vimeo thực sự là một cộng đồng. Các thành viên thường bình luận mang tính xây dựng, góp ý hơn là chê bai, như thể tất cả cùng hướng tới một mục tiêu chung.

Đương nhiên, Vimeo không phải dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn muốn đăng tải hay xem các video về mèo, bài hát chế, cover nhạc... thì YouTube vẫn là điểm đến hợp lý hơn. Nhưng đặt chân vào Vimeo, bạn sẽ nhận ra một thế giới hoàn toàn khác, thế giới cho những ai tìm kiếm video chất lượng cao với nội dung hay và đa dạng.

 Từ khóa: thế giới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay108,363
  • Tháng hiện tại3,295,287
  • Tổng lượt truy cập155,330,891
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây