Sốc clip động cơ máy bay bị... rơi ra trong lúc đang bay ở độ cao hơn 3.000m

Thứ tư - 10/07/2019 21:52
(Dân trí) - Đoạn clip được một hành khách ghi lại trên chuyến bay thương mại cho thấy khoảnh khắc một phần của động cơ máy bay bất ngờ bị rơi ra khi máy bay vẫn đang bay ở độ cao hơn 3.000m khiến nhiều người chứng kiến phải sốc.

Chuyến bay mang số hiệu 1425 của hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ) từ thành phố Atlanta (bang Georgia) đến thành phố Baltimore (bang Maryland), chở theo 148 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở bang North Carolina khi một sự cố về động cơ khiến khói tỏa khắp cabin.

May mắn, các phi công của chuyến bay đã có thể hạ cánh chiếc máy bay một cách an toàn xuống sân bay mà không gây bất kỳ thiệt hại nào về người trên máy bay. Hãng hàng không Delta sau đó xác nhận sự cố xảy ra với động cơ bên trái của chiếc máy bay MD-88 và nguyên do của vụ việc đang được điều tra.

Sốc clip động cơ máy bay bị... rơi ra trong lúc đang bay ở độ cao hơn 3.000m

Khoảnh khắc một phần động cơ máy bay bị văng ra ngay trên không

“Phi hành đoàn của chuyến bay Delta 1425 từ Atlanta đến Baltimore đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Raleigh (bang North Carolina) sau khi nhận thấy vấn đề với một trong những động cơ của máy bay”, phát ngôn viên của hãng hàng không Delta cho biết về sự cố xảy ra. “Chuyến bay hạ cánh an toàn và các hành khách đã được đưa lên một máy bay thay thế để tiếp tục hành trình”.

Sau khi trở về nhà an toàn từ chuyến bay gặp sự cố, nhiều hành khách đã bày tỏ về cảm giác đáng sợ mà họ đã trải qua trên chuyến bay kinh hoàng.

“Sau khi nghe thấy một tiếng nổ lớn, chúng tôi đã nhìn thấy khói xuất hiện dày đặc trong cabin và đó là khi chúng tôi cảm nhận được sự kinh hoàng”, một hành khách trên chuyến bay chia sẻ trên mạng xã hội. “Tôi sẽ không bao giờ quên được cảm giác trên chuyến bay đó và có lẽ tôi sẽ không bao giờ mạo hiểm mạng sống của mình trên các chuyến bay một lần nữa”.

“Khi sự việc xảy ra, tôi đã rút điện thoại của mình ra mặc dù biết rằng lúc đó không có sóng. Tôi đã nhắn tin cho mẹ của mình rằng tôi yêu bà rất nhiều dù chẳng biết bà có nhận được tin nhắn này hay không”, Tyler Krueger, một hành khách có mặt trên chuyến bay chia sẻ.

“Khói bốc ra từ đuôi của máy bay. Sàn và trần máy bay rung lên và rung động ngày càng mạnh. Đó là một trải nghiệm hết sức kinh hoàng”, Jo Leonard, một hành khách có mặt trên chuyến bay chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng xã hội Twitter.

“Khi sự việc xảy ra, cơ trưởng đã thông báo qua loa rằng một động cơ bị hỏng và họ sẽ hạ cánh khẩn cấp. Chúng tôi chỉ biết cầu nguyện vào lúc đó”, một hành khác cho biết.

Logan Webb, một hành khách có mặt trên chuyến bay, thậm chí còn quay lại được khoảnh khắc một bộ phận ở động cơ máy bay bị rơi ra ngoài và sâu bên trong tuabin phản lực có thể nhìn thấy tia lửa phát ra cho thấy sức nóng tạo ra bởi tuabin máy bay trong quá trình hoạt động. Logan Webb cho biết sự việc xảy ra khi máy bay đang bay ở độ cao khoảng hơn 3.000m. Đoạn clip này nhanh chóng “gây sốt” sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội.

Sốc clip động cơ máy bay bị... rơi ra trong lúc đang bay ở độ cao hơn 3.000m - Ảnh minh hoạ 2

Một chiếc máy bay MD-88 của hãng hàng không Delta

Nhiều cư dân mạng sau khi xem đoạn clip của Logan Webb cho biết họ cảm thấy sốc và đáng sợ, ngay cả khi họ đang ngồi cố định để xem đoạn video, thay vì đang ngồi trên máy bay. Thậm chí nhiều người dùng mạng xã hội còn cho biết họ sẽ cân nhắc lại việc sẽ di chuyển bằng máy bay trong tương lai.

Tuy nhiên theo một số chuyên gia về hàng không thì tất cả các loại máy bay thương mại đều có thể bay được chỉ với một động cơ đang hoạt động, tuy nhiên phi công sẽ phải hạ thấp độ cao thay vì duy trì máy bay ở độ cao lý tưởng. Các chuyên gia hàng không cũng cho biết trong quá trình huấn luyện, các phi công đã được tập luyện mô phỏng động cơ máy bay bị hư hỏng và cho dù tình huống này hiếm khi xảy ra, các phi công đều vẫn phải đảm bảo xử lý tốt nhất khi gặp phải sự cố động cơ ngưng hoạt động.

Sốc clip động cơ máy bay bị... rơi ra trong lúc đang bay ở độ cao hơn 3.000m

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập845
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm737
  • Hôm nay101,408
  • Tháng hiện tại3,427,256
  • Tổng lượt truy cập155,462,860
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây