Bị bắt vì tung tin “rồng khổng lồ gây ra động đất” lên mạng xã hội

Thứ năm - 11/07/2019 18:42
(Dân trí) - Một người đàn ông 50 tuổi sống tại thành phố Trung Khánh (Trung Quốc) đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi tung tin cho rằng... một con rồng khổng lồ chính là nguyên do gây ra hàng loạt vụ động đất tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) hồi giữa tháng 6 vừa qua.

Người đàn ông họ Trương đã cho đăng tải lên trang mạng xã hội Weibo của mình một hình ảnh một “con rồng khổng lồ” mà có thể dễ dàng nhận ra rằng đây thực chất là một con rắn đã được xử lý làm tăng lên kích cỡ. Trong bài viết trên mạng xã hội, Trương khẳng định chính “con rồng khổng lồ” này là nguyên do gây ra hàng loạt vụ động đất tại Tứ Xuyên vào tháng trước.

Bị bắt vì tung tin “rồng khổng lồ gây ra động đất” lên mạng xã hội

Trương và bức ảnh “rồng khổng lồ” giả mạo được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người lo lắng

“Một con rồng khổng lồ dài 120m với đường kính 1,5m đã nhảy ra khỏi mặt nước vào 2 giờ chiều nay, thu hút sự chú ý của hàng ngàn người. Ủy ban thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) rất quan tâm về vấn đề này. Các chuyên gia đã được gửi đến khu vực và họ nói rằng con rồng có liên quan đến trận động đất”, nội dung được Zhang đăng tải lên trang Weibo cá nhân.

Mặc dù hình ảnh có thể dễ dàng được nhận thấy là giả mạo, bài viết của Trương cũng đã được nhiều người chia sẻ lại khiến cho cảnh sát phải chú ý đến và tiến hành điều tra nguồn gốc của tin đồn. Cuối cùng Trương đã bị cảnh sát xác định là người đã tung ra tin đồn trên mạng xã hội và bị bắt tạm giam với tội danh “gây hoảng loạn xã hội”.

Sau khi bị bắt giữ, Trương đã phải xin lỗi cho hành động tung tin đồn giả mạo của mình và giải thích rằng mình chỉ muốn tạo một trò đùa.

Trước đó vào khuya ngày 17/6 vừa qua, 5 trận động đất liên tiếp và làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên làm cho 13 người thiệt mạng và ít nhất 200 người bị thương.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập895
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm798
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,397,984
  • Tổng lượt truy cập155,433,588
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây