HOICHOTHUONGMAI

Giá Bitcoin liên tục “trồi sụt” khiến nhà đầu tư không kịp xoay trở

Thứ tư - 10/07/2019 01:02
(Dân trí) - Trong ít ngày qua, giá Bitcoin biến động không ngừng. Từ xấp xỉ 14.000 USD đã giảm “sấp mặt” xuống chỉ còn 9.600 USD, rồi tăng dần trở lại lên 13.000 USD. >> >>
Giá Bitcoin liên tục “trồi sụt” khiến nhà đầu tư không kịp xoay trở

Tăng giá, song Bitcoin vẫn khiến nhiều nhà đầu tư “thấp thỏm”

Bất chấp việc là đồng tiền ảo giá trị nhất thế giới, với giá trị giao dịch đạt hàng tỷ USD mỗi ngày, song Bitcoin vẫn cho thấy sự bất ổn và khó được xem là một kênh đầu tư an toàn.

Giá của Bitcoin trong những ngày qua đã có sự “trồi sụt” khiến nhiều nhà đầu tư không kịp trở tay. Cụ thể, từ mức xấp xỉ 14.000 USD vào ngày 26/6, giá của Bitcoin giảm sâu xuống khoảng 9.600 USD vào 2/7, và ít ngày gần đây lại có chiều hướng “hồi sinh” lên mức gần 13.000 USD.

Theo quan điểm của Lennon Sweeting, Giám đốc của Coinsquare Capital Markets, sự gia tăng gần đây của Bitcoin sẽ lại hướng đến một đợt giảm sâu nữa.

Ông cho rằng thị trường đang bị chi phối bởi các nhà đầu tư lớn, hay còn gọi là “cá voi”. Mục đích của các nhà đầu tư này đó là tung ra dòng tiền lớn làm đảo chiều thị trường, từ đó tiếp tục kiếm tìm lợi nhuận từ những lần giao dịch chớp nhoáng.

“Có nhiều người chơi đóng vai trò quan trọng đang giữ rất nhiều Bitcoin, và có thể làm náo loạn thị trường”, Lennon nhận định.

Giá Bitcoin liên tục “trồi sụt” khiến nhà đầu tư không kịp xoay trở - Ảnh minh hoạ 2

Biểu đồ giá của Bitcoin trong 1 tháng trở lại đây.

Tuy nhiên đối với nhiều nhà đầu tư, đà tăng của Bitcoin từ đầu tháng 6 đã là quá đủ để họ lấy lại niềm tin vào đồng tiền ảo này.

Naeem Aslam, chuyên gia phân tích tại ThinkMarkets FX nhìn nhận đợt tăng giá trên 10.000 USD của Bitcoin vào ngày 21/6 là một tín hiệu tích cực dành cho các nhà đầu tư, cho thấy Bitcoin đã thực sự trở lại. Đây cũng là lần tăng vượt ngưỡng 10.000 USD đầu tiên của Bitcoin kể từ tháng 3/2018.

Dẫu vậy, Naeem tin rằng giữa Bitcoin và công nghệ khối chuỗi (blockchain) dù có mối liên hệ, nhưng vẫn là những khái niệm tách rời.

Nói cách khác, những ảnh hưởng tích cực đối với blockchain chưa chắc đã có tác động tốt đến Bitcoin và ngược lại. “Nhiều nhà đầu tư bị nhầm lẫn, họ nghĩ rằng tất cả những tin tốt về blockchain đều sẽ có lợi cho Bitcoin”, Naeem chia sẻ. “Thực tế không phải vậy”.

Nếu đối chiếu theo quan điểm này, thì việc Bitcoin tăng giá có thể đã phụ thuộc theo một nguyên nhân nào khác, chứ không phải do Facebook ra mắt đồng Libra thời gian gần đây.

Cùng với đà tăng của Bitcoin, nhiều đồng tiền ảo khác như ETH, XRP, Litecoin, EOS,... cũng đã tăng chóng mặt.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập402
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,996,645
  • Tổng lượt truy cập151,717,121
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây