Sony tham vọng ra mắt smartphone... cuộn tròn

Thứ ba - 09/07/2019 04:12
(Dân trí) - Smartphone màn hình gập được cho là tương lai của thị trường smartphone và nhiều hãng cũng đã bày tỏ tham vọng ra mắt những mẫu điện thoại màn hình gập của riêng mình. Tuy nhiên có vẻ như Sony sẽ không tham gia cuộc đua này, mà sẽ cho ra mắt smartphone với màn hình có thể... cuộn tròn.

Theo Max J., tài khoản Twitter thường xuyên đăng tải các thông tin rò rỉ khá chính xác và đáng tin cậy về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, thì Sony đang phát triển một kiểu thiết kế mới dành cho smartphone mà hãng gọi là Nautilus Design, với điểm nhấn chính là sản phẩm có thể cuộn tròn lại như một cuộn giấy, thay vì gập đôi lại như các mẫu smartphone màn hình gập hiện nay.

Sony tham vọng ra mắt smartphone... cuộn tròn

Sony sẽ sớm tung smartphone màn hình cuộn tròn ra thị trường? (Ảnh minh họa)

Max J. cho biết hiện Sony đã phát triển nguyên mẫu thử nghiệm của sản phẩm và sẽ sớm tung bản thương mại ra thị trường. Nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc smartphone cuộc này sử dụng màn hình OLED cuộn của LG, bộ vi xử lý chưa được xác định (nhưng có thể sẽ sử dụng Snapdragon 855 cao cấp nhất của Qualcomm trên sản phẩm hoàn thiện), thỏi pin 3.220mAh, hỗ trợ mạng 5G và camera có khả năng zoom quang học 10x.

Nhiều khả năng chiếc smartphone của Sony sẽ có kiểu thiết kế tương đương mẫu TV màn hình cuộn mà LG đã giới thiệu hồi tháng 1 vừa qua. Với kiểu thiết kế đặc biệt này, chiếc smartphone có thể thu gọn lại với kích cỡ tương đương hoặc nhỏ hơn một chiếc smartphone thông thường, nhưng khi cần có thể kéo dài màn hình ẩn ở bên trong ra để có được một chiếc smartphone với kích thước tương đương một chiếc máy tính bảng.

Sony tham vọng ra mắt smartphone... cuộn tròn - Ảnh minh hoạ 2

TV màn hình cuộn tròn được LG giới thiệu hồi tháng 1 vừa qua

Nguồn tin của Max J. cho biết chiếc smartphone màn hình cuộn đặc biệt của Sony sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019 hoặc trễ nhất vào đầu năm 2020.

Trước Sony thì một số hãng smartphone như Samsung, LG... cũng được cho là tham vọng phát triển smartphone màn hình cuộn tròn, dù các mẫu smartphone màn hình gập của các hãng này vẫn chưa được tung ra thị trường. Năm 2016, Samsung cũng đã giới thiệu nguyên mẫu màn hình OLED cuộc tròn có thể được sử dụng trên smartphone, nhưng đến nay vẫn chỉ dừng lại ở mức nguyên mẫu thử nghiệm.

Từng là một “ông lớn” trên thị trường smartphone nhưng giờ đây Sony đã mất đi chỗ đứng và phải rút lui khỏi nhiều quốc gia và chỉ tập trung ở những thị trường lớn. Việc ra mắt smartphone màn hình cuộn tròn trước các đối thủ được xem là một tham vọng để Sony lấy lại danh tiếng và vị thế của mình trên thị trường di động.

Bỏ qua smartphone màn hình gập, Sony tham vọng ra mắt smartphone... cuộn tròn

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay66,474
  • Tháng hiện tại3,143,221
  • Tổng lượt truy cập155,178,825
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây