Lập trình viên “huyền thoại” gọi Facebook, Instagram và Twitter là... dịch bệnh

Thứ tư - 10/04/2019 03:05
(Dân trí) - Linus Torvalds, “cha đẻ” của hệ điều hành Linux và được xem là một trong những lập trình viên có đóng góp quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại, đã không ngần ngại chỉ trích các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter là “dịch bệnh”, gây nên những vấn đề của thế giới công nghệ ngày nay. >> >>

Trong bài trả lời phỏng vấn với tạp chí Linux Journal, khi được hỏi nếu có thể thay đổi được gì trong thế giới công nghệ hiện tại, lập trình viên “huyền thoại” người Mỹ gốc Phần Lan Linus Torvalds đã không ngần ngại khi thẳng thắng chia sẻ rằng mạng xã hội chính là một trong những vấn đề mà thế giới công nghệ đang phải đối mặt ngày nay.

“Tôi thực sự ghét mạng xã hội. Twitter, Facebook, Instagram - đó là một căn bệnh. Nó dường như đang khuyến khích những hành vi xấu”, Linus Torvalds chia sẻ. “Toàn bộ mô hình “thích” và “chia sẻ” chỉ là rác rưởi. Không có nỗ lực để kiểm soát chất lượng. Nó dường như được thiết kế để tạo ra các phản ứng tệ nhất về cảm xúc, thường là tiêu cực”.

Lập trình viên “huyền thoại” gọi Facebook, Instagram và Twitter là... dịch bệnh

Linus Torvalds, lập trình viên “huyền thoại” gọi các trang mạng xã hội là “căn bệnh”

Linus Torvalds cũng chỉ trích về việc sử dụng mạng xã hội ẩn danh, bởi lẽ người dùng sẽ không hề chịu trách nhiệm với những nội dung mà họ đã chia sẻ hoặc “Like” trên các trang mạng xã hội.

“Ẩn danh trên mạng xã hội là một điều kinh tởm. Khi bạn không đặt tên thật của mình vào những nội dung mà đã “Thích” hoặc chia sẻ trên mạng xã hội, thì nó thật vô dụng”, Torvalds nhận xét.

Bản thân Torvalds cũng không hề tham gia bất kỳ mạng xã hội nào. Trước đây ông đã từng sử dụng mạng xã hội Google Plus của Google tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn và cho biết không có bất kỳ ấn tượng nào về mạng xã hội này.

Linus Torvalds nổi tiếng là một người thông minh, vui tính nhưng cũng rất thẳng tính và không ngần ngại chỉ trích những cái mà Torvalds cho rằng chưa tốt và những thứ mà ông cho là ngốc nghếch. Thậm chí nhiều người còn nhận xét Torvalds là một người thô lỗ.

“Mỗi người mỗi khác. Tôi không lịch sử và dễ dàng nổi nóng, tuy nhiên tôi không hề ác ý”, Torvalds chia sẻ về tính cách của mình.

Chính tính cách này của Torvalds đã khiến ông không được lòng nhiều người và đã trở thành chủ đề công kích của không ít lập trình viên trên toàn cầu, đặc biệt trong cộng đồng người phát triển Linux. Năm 2015, Linus Torvalds đã thực hiện một đoạn clip hài hước, trong đó ông đã ngồi đọc to những bình luật chỉ trích vào bản thân mình được những người khác chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Linus Torvalds không phải là người đầu tiên có tiếng nói trong giới công nghệ lên tiếng chỉ trích mạng xã hội, đặc biệt Facebook. Và lời bình luận của Torvalds chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực xây dựng lại hình ảnh của các mạng xã hội, nhất là khi các trang mạng xã hội đang được xem là nơi phát tán các tin tức giả mạo và dẫn dắt dư luận thiếu chính xác.

Linus Benedict Torvalds (sinh 28/12/1969) là một nhà khoa học máy tính người Mỹ gốc Phần Lan. Ông là người đã xây dựng và phát triển Linux, hệ điều hành mã nguồn mở giờ đây đã có thể cạnh tranh được với Windows của Microsoft và OS X của Apple. Nhân Linux do Torvalds phát triển giờ đây cũng đã trở thành hạt nhân cho nhiều hệ điều hành phổ biến, đặc biệt là nền tảng di động Android của Google.

Với những đóng góp của mình, Torvalds được nhiều người xem là lập trình viên “huyền thoại” và là một trong những lập trình viên quan trọng nhất của nhân loại. Torvalds cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá về công nghệ cho những thành quả mà mình đã tạo ra.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập572
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,546,552
  • Tổng lượt truy cập155,582,156
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây