Đảng bộ phường Nguyễn Thị Minh Khai sẵn sàng cho Đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ tư - 26/02/2020 19:08
Được chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội các Đảng bộ khối xã, phường trên địa bàn thành phố Bắc Kạn nhiệm kỳ 2020 - 2025, những ngày này, Đảng bộ phường Nguyễn Thị Minh Khai đã tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội vào ngày 12 và 13/3/2020.

Được chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội các Đảng bộ khối xã, phường trên địa bàn thành phố Bắc Kạn nhiệm kỳ 2020 - 2025, những ngày này, Đảng bộ phường Nguyễn Thị Minh Khai đã tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội vào ngày 12 và 13/3/2020.

Đảng bộ phường Nguyễn Thị Minh Khai sẵn sàng cho Đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025
Đoàn thanh niên phường Nguyễn Thị Minh Khai sinh hoạt chuyên đề, tuyên truyền về lịch sử phát triển và các kỳ đại hội của Đảng CSVN.

Công tác chuẩn bị Ðại hội Đảng bộ phường lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được Ðảng ủy phường Nguyễn Thị Minh Khai thực hiện từ rất sớm, trên tinh thần chỉ đạo của cấp trên để tổ chức đại hội điểm. Đảng bộ phường đã quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp, tập trung vào nội dung Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các kế hoạch của Thành ủy Bắc Kạn và Ðảng ủy phường đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và 20 chi bộ trực thuộc.

 

Bên cạnh thành lập các tiểu ban giúp việc, Đảng bộ phường tập trung xây dựng kế hoạch đại hội Đảng các cấp cụ thể, chi tiết, phân công rõ người, rõ việc nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu đặt ra. Đồng thời, Đảng ủy phường đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi các chi bộ tổ chức đại hội. Đến ngày 08/1/2020, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức thành công đại hội. Công tác bầu nhân sự khóa mới thực hiện theo trình tự, đúng quy định, đảm bảo số lượng, chất lượng và cơ cấu.

 

Cùng với đó, Ðảng bộ phường đã tập trung xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của cấp ủy trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương; phần phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới cũng được xây dựng cụ thể, sát thực tiễn, được cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc đặc biệt quan tâm. Điểm thuận lợi của Đảng bộ trong công tác chuẩn bị đại hội là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Theo đó, mọi vấn đề liên quan đến công tác xây dựng văn kiện, đặc biệt là đề án nhân sự đã được tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ đưa ra bàn bạc, thảo luận thẳng thắn trên tinh thần dân chủ trước khi đi đến thống nhất. Đồng chí  Vũ Văn Toàn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường cho biết: Về công tác nhân sự, Đảng bộ phường đã hoàn thành đảm bảo tiêu chuẩn của cấp ủy viên theo quy định của Trung ương cũng như các văn bản hướng dẫn của Thành ủy Bắc Kạn. Hệ thống văn kiện, công tác trang trí, khánh tiết, tuyên truyền, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho Đại hội cũng đã được các cơ quan liên quan của thành phố giúp đỡ, đến nay cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho Đại hội.

 

Để tạo khí thế sôi nổi chào mừng ngày hội lớn, Đảng ủy phường Nguyễn Thị Minh Khai thực hiện các công trình chào mừng đại hội Đảng, như xây dựng cuốn Lịch sử Đảng bộ phường giai đoạn 1945-2019; công trình bê tông hóa đường giao thông vào cổng Trường Mầm non. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao đến từng chi bộ, khu dân cư, tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này.

 

Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, cán bộ đảng viên, các tổ dân phố, cơ quan đơn vị trường học và nhân dân trên địa bàn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực như vệ sinh đường phố sạch đẹp, trồng tuyến đường hoa… Ông Vũ Thanh Chân- Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ 14 cho biết: Để chào mừng Đại hội Đảng bộ phường, Chi bộ và Ban Công tác Mặt trận tổ đã có những hoạt động như tổ chức phát quang cây cối, dọn dẹp hành lang an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải đúng nơi quy định…

 

Bên cạnh đó, Đảng ủy phường Nguyễn Thị Minh Khai chỉ đạo lực lượng công an và Ban Chỉ huy Quân sự phường lên kế hoạch và phối hợp tuần tra, kiểm soát, thường xuyên nắm tình hình, xây dựng phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng, công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn để Đại hội diễn ra an toàn, thuận lợi./.

 

 

 

 

 

Tác giả: Hoàng Thạc

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập746
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm654
  • Hôm nay161,614
  • Tháng hiện tại3,487,462
  • Tổng lượt truy cập155,523,066
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây