Nghĩa Tá sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ điểm

Thứ hai - 16/03/2020 23:45
Được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ huyện Chợ Đồn, đến thời điểm này, Đảng bộ xã Nghĩa Tá đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Đại hội diễn ra vào sáng 17/3.

Được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ huyện Chợ Đồn, đến thời điểm này, Đảng bộ xã Nghĩa Tá đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Đại hội diễn ra vào sáng 17/3.

Đảng bộ xã Nghĩa Tá có 11 chi bộ với 136 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện về chỉ đạo đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025... Đảng ủy xã Nghĩa Tá đã tổ chức quán triệt đến các tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên trong toàn Đảng bộ nội dung chỉ thị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên.

Nghĩa Tá sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ điểm
11/11 chi bộ thuộc Đảng bộ xã Nghĩa Tá đã tổ chức đại hội xong trong tháng 1/2020.

 

Để Đại hội Đảng bộ xã thành công, qua đó Huyện ủy rút kinh nghiệm và chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trong toàn Đảng bộ huyện, Đảng ủy xã Nghĩa Tá đã xây dựng và ban hành kế hoạch về tổ chức Đại hội các chi bộ tiến tới Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó Đảng ủy phân công nhiệm vụ cho các thành viên tiểu ban và các tổ giúp việc; phân công cấp ủy chỉ đạo đại hội các chi bộ trực thuộc… tiến hành các bước chuẩn bị một cách bài bản, đúng quy trình. Các tiểu ban văn kiện; nhân sự; tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách các nội dung, công việc chuẩn bị cho Đại hội. Căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, trong tháng 01/2020, Đảng ủy xã đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội của 11/11 chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Công tác xây dựng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI được Đảng ủy xã quan tâm chỉ đạo. Dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ khóa XX trình Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XXI đã hoàn tất và thực hiện đầy đủ các bước lấy ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã nghỉ hưu và các tầng lớp nhân dân, bảo đảm dân chủ, kỹ lưỡng, sâu sắc. Các quy trình nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ tới được Đảng ủy xã tiến hành theo hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy Chợ Đồn.

Để công tác tổ chức Đại hội điểm cấp xã đạt kết quả tốt, Đảng bộ xã Nghĩa Tá  đã tổ chức quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp đến toàn thể các đồng chí trong Đảng uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể. Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân; gắn các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp với kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm 2020.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác vệ sinh môi trường luôn được Đảng ủy xã coi trọng. Xã chỉ đạo các thôn tổ chức tổng vệ sinh, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm trong toàn xã; phối hợp với đơn vị y tế tổ chức phun khử khuẩn, tiêu độc khu vực hội trường, trong khuôn viên UBND xã, nơi tổ chức đại hội… Ngoài công tác chuẩn bị khánh tiết, trang trí hội trường, xã Nghĩa Tá chuẩn bị các lọ nước rửa tay khô diệt khuẩn tại lối vào hội trường, yêu cầu các đại biểu về dự đeo khẩu trang… Trong tuần diễn ra đại hội, xã chỉ đạo các thôn treo cờ Tổ quốc, pano, áp phích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn- Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Tá cho biết: "Việc được Huyện ủy chọn là Đảng bộ tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở là vinh dự của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Tá. Chúng tôi xác định vinh dự càng cao thì trách nhiệm càng lớn lao. Do đó, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ xã được thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo, tất cả đã sẵn sàng".../.

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay76,958
  • Tháng hiện tại3,263,882
  • Tổng lượt truy cập155,299,486
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây