Người đảng viên gương mẫu

Thứ hai - 17/02/2020 06:29
Ông Vi Văn Bách- Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 2, thị trấn Chợ Mới (Chợ Mới) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Ông Vi Văn Bách- Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 2, thị trấn Chợ Mới (Chợ Mới) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Người đảng viên gương mẫu
Ông Vi Văn Bách, Bí thư Chi bộ Tổ 2 luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương.

 

Có hơn 30 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, ông Vi Văn Bách được rèn luyện trong môi trường kỷ luật nên hình thành ý thức trách nhiệm, gương mẫu từ công tác tới cuộc sống đời thường. Sau khi về nghỉ hưu, năm 1994 ông tham gia vào Hội đồng nhân dân thị trấn Chợ Mới và được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thị trấn (từ 1994-2004). Khi kết thúc nhiệm kỳ công tác, từ năm 2005 đến nay ông được bầu làm Bí thư Chi bộ tổ 2. Dù ở trên cương vị nào ông cũng phát huy tốt vai trò của người đảng viên, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, vận động các thành viên trong gia đình, người dân trong tổ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của thị trấn và huyện.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Bách cho biết: Khoảng chục năm về trước, Tổ dân phố số 2 khá phức tạp về an ninh trật tự, nhiều người không có việc làm, đời sống không ổn định, tỷ lệ hộ nghèo cao. Với cương vị bí thư chi bộ, ông đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về đảm bảo an ninh trật tự, với mục tiêu xóa các tụ điểm buôn bán ma túy, trộm cắp. Trên cơ sở đó, Chi bộ phân công đảng viên phụ trách từng cụm, khu vực dân cư phối hợp với công an viên, công an địa phương tổ chức triệt phá các tụ điểm tiêm chích, mua bán ma túy, trộm cắp tài sản. Nhờ đó chỉ sau một năm đã triệt phá hoàn toàn các điểm nóng về an ninh trật tự, địa bàn không còn tình trạng trộm cắp, nhân dân yên tâm sản xuất.

Sau khi các tụ điểm mất an ninh trật tự được xóa bỏ, ông Vi Văn Bách lại tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, khai thác lợi thế để trồng rau màu, chăn nuôi. Chi bộ phối hợp với các tổ chức đoàn thể của thị trấn tập huấn khoa học kỹ thuật cho bà con, khuyến khích đảng viên gương mẫu đi đầu. Vì vậy phong trào phát triển cây rau màu vụ đông ở tổ 2 phát triển mạnh, đất đai được khai thác hiệu quả, nhiều hộ phát triển mô hình chăn nuôi lợn và gia cầm cho thu nhập ổn định. Từ chỗ còn khó khăn, đến nay nhiều hộ đã có thu nhập ổn định, tỷ lệ hộ nghèo của tổ giảm theo từng năm.

Cùng với đó, Chi bộ tổ 2 đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, điển hình là vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhà văn hóa của tổ. Ông Bách cho biết thêm, hơn chục năm trước Tổ dân phố số 2 không có nhà văn hóa, mỗi lần sinh hoạt tổ đều phải họp tại nhà của bí thư chi bộ. Do vậy, cùng với việc kiến nghị, đề xuất xin cấp trên hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa, ông đã tổ chức họp chi bộ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Theo đó, gia đình ông đã gương mẫu đi đầu, vận động con cháu đóng góp được hơn 20 triệu đồng để xây dựng và mua nội thất cho nhà văn hóa tổ. Nhờ vậy, các gia đình trong tổ đã đồng tình ủng hộ và đóng góp được hơn 80 triệu đồng để mua đất tạo mặt bằng xây dựng nhà văn hóa. Với sự đồng sức, đồng lòng của bà con nhân dân, năm 2015 nhà văn hóa của tổ đã được xây dựng khang trang, phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân.

Năm 2019, thị trấn Chợ Mới thực hiện sáp nhập các tổ dân phố số 2, 3, 4 thành tổ dân phố mới số 2, ông Vi Văn Bách tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ. Sau sáp nhập dân số đông hơn, địa bàn rộng hơn, vấn đề quản lý cũng khó khăn hơn. Nhưng với kinh nghiệm nhiều năm ở các cương vị công tác khác nhau, ông Vi Văn Bách đã cùng với chi bộ triển khai xây dựng nghị quyết thực hiện mô hình “tổ dân phố tự quản” với mục đích làm tốt hơn công tác đảm bảo an toàn hành lang hè phố, đường phố, giữ vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự. Phấn đấu xây dựng thành mô hình điểm của địa phương lồng ghép với mô hình dân vận khéo.

Ông Bách tâm niệm: Chi bộ tốt thì đảng bộ mới vững mạnh, vì vậy mọi hoạt động đều phải được làm tốt ngay từ cơ sở. Giữa chi ủy chi bộ, ban công tác mặt trận, tổ dân phố, các đoàn thể phải có sự đoàn kết thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Trong quá trình triển khai các phong trào phải phát huy dân chủ ở cơ sở, bất cứ việc gì cũng phải được đưa ra bàn bạc, dân chủ, công khai, minh bạch mới tạo được sự đồng tình, thống nhất của người dân. Nêu cao vai trò của người đảng viên về phẩm chất, đạo đức và thực hiện nói đi đôi với làm.

Từ sự tham gia đóng góp công sức của Bí thư Chi bộ Vi Văn Bách, nhiều năm trở lại đây tổ dân phố số 2 trở thành đơn vị tiêu biểu trong phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự và xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương. Chi bộ nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh. Bí thư Chi bộ Vi Văn Bách 14 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhân dân bình chọn là người có uy tín trong cộng đồng dân cư 12 năm liên tục; được Tỉnh ủy, Huyện ủy, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập398
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,216,971
  • Tổng lượt truy cập155,252,575
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây