UBND tỉnh làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy

Chủ nhật - 13/08/2017 00:08
Chiều 11/8, UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban Dân Tỉnh ủy để trao đổi những nội dung liên quan đến việc phối hợp thực hiện công tác dân vận chính quyền, công tác dân chủ cơ sở trong khối chính quyền các cấp.

Chiều 11/8, UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban Dân Tỉnh ủy để trao đổi những nội dung liên quan đến việc phối hợp thực hiện công tác dân vận chính quyền, công tác dân chủ cơ sở trong khối chính quyền các cấp. Các đồng chí: Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Lộc- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

UBND tỉnh làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy

Theo báo cáo, công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Nhận thức về vai trò, vị trí công tác dân vận, dân vận chính quyền của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu có sự chuyển biến; công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện; chính quyền các cấp chủ động nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời những kiến nghị, những vấn đề bức xúc của nhân dân.

 

Hoạt động tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền theo Quyết định số 213-QĐ/TU ngày 01/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được quan tâm thực hiện; thời gian qua UBND tỉnh đã chủ động tổ chức đối thoại với đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động sản xuất trong lĩnh vực nông- lâm nghiệp; đồng thời tham gia cùng cấp ủy tổ chức đối thoại với lực lượng đoàn viên, thanh niên, đại diện các doanh nghiệp, các đồng chí bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh...

 

Tuy nhiên công tác dân vận trong cơ quan Nhà nước vẫn còn bộc lộ những hạn chế. Một số cơ quan, địa phương, đơn vị chưa quán triệt đầy đủ và quan tâm đúng mức đến việc thực hiện công tác dân vận, còn thiếu kế hoạch cụ thể, chưa đề ra biện pháp triển khai công tác dân vận một cách thiết thực. Một bộ phận cán bộ công chức, viên chức chưa nhận thức đầy đủ, chưa hiểu hết tầm quan trọng của công tác dân vận, thiếu kỹ năng về công tác dân vận. Nhiều vụ việc tồn đọng, vướng mắc chưa tập trung đối thoại, tìm giải pháp để tháo gỡ kịp thời.

 

Đối với việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy, sau hơn một năm thực hiện đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, việc phối hợp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về công tác dân vận cho cán bộ làm công tác dân vận trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh chưa được thực hiện.

 

Tại buổi làm việc, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác dân vận. Ban hành kế hoạch thực hiện công tác dân vận chính quyền hàng năm; phối hợp chỉ đạo, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương và của tỉnh mới ban hành; tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết những vụ việc tồn đọng, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân…chỉ đạo, đôn đốc chính quyền các cấp, nhất là cấp huyện, thành phố thực hiện nghiêm Quyết định số 213-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Quy chế “Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn”…

 

Đồng chí Lý Thái Hải- Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, thời gian qua, công tác phối hợp giữa UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy chưa thật sự tốt; nhận thức của một số sở, ngành về công tác dân vận chưa đúng tầm. Do đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, trực tiếp là Ban Cán sự Đảng khẩn trương rà soát lại tất cả các văn bản liên quan đến công tác dân vận chính quyền; đánh giá lại những việc đã làm được, chưa làm được; những nội dung trong Quy chế phối hợp sau 1 năm thực hiện thay đổi nội dung gì cho phù hợp, sát thực tế để từ đó đề ra những giải pháp, cách làm cụ thể nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác Dân vận chính quyền trong thời gian tới…/.

 

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây