Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ sáu - 28/08/2020 13:46
Cùng với việc chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và trên cơ sở, thời gian qua, các cấp ủy đảng và đông đảo Nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã tập trung trí tuệ, tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cùng với việc chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và trên cơ sở, thời gian qua, các cấp ủy đảng và đông đảo Nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã tập trung trí tuệ, tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh
Các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

 

Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết: "Để có được nhiều ý kiến góp ý vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, chúng ta cần làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân"...

Từ tháng 1/2020, dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn đã được đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để xin ý kiến góp ý từ cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó phát huy dân chủ, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động; giúp các cấp ủy nắm được xu hướng tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên để bổ sung, phát triển đường lối, chủ trương của tỉnh trong thời gian tới.

Sau 8 tháng triển khai, đến nay, tất cả các đảng bộ cơ sở đều đã hoàn thành việc đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, hầu hết cơ sở đảng và các ý kiến của đảng viên đều nhất trí với kết cấu, bố cục, phương pháp trình bày, cách đặt vấn đề được nêu trong các dự thảo. Nhiều ý kiến cơ bản nhất trí với những nhận định, đánh giá chủ yếu được nêu trong các dự thảo. Đối với báo cáo chính trị, nhất trí với những thành tựu, các hạn chế yếu kém, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm. Đối với phương hướng mục tiêu giai đoạn 2000 - 2005 hầu hết các ý kiến tán thành. Tại bản dự thảo báo cáo chính trị mới nhất do Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp, phương châm chỉ đạo của Đại hội là: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển” đã được lựa chọn.

Ông Lèng Văn Tý, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn cho biết: "Trong dự thảo ban đầu không có từ “kỷ cương” nhưng sau khi được góp ý đã được đưa vào. Ý nghĩa của “kỷ cương” quán triệt trong tổ chức đại hội, trong Đảng là thực hiện Điều lệ Đảng, kỷ cương trong cơ quan nhà nước, kỷ cương trong xã hội là thực thi pháp luật nghiêm minh"...

Điểm mới của Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII là có 3 phần, gồm: Bối cảnh tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 -2020; Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 (nhiều hơn báo cáo nhiệm kỳ trước 1 phần). Đồng thời, có thêm báo cáo kết quả nổi bật của tỉnh trong 10 năm (2010-2020) và tầm nhìn đến năm 2030 để làm tư liệu phục vụ đại biểu dự Đại hội và dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội để đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến.

Theo hướng dẫn, trình tự tổng hợp các ý kiến góp ý được thực hiện thứ tự từ đại hội, hội nghị chi bộ, đảng bộ cơ sở lên đảng bộ huyện, thành phố và tương đương. Trong đó, đảng bộ cơ sở tổng hợp ý kiến của các chi bộ, ý kiến của các tầng lớp nhân dân và ý kiến thảo luận tại đại hội gửi ban chấp hành đảng bộ huyện, thành phố và tương đương. Hiện nay, các bước này đã hoàn thành việc lấy ý kiến. Văn phòng Tỉnh ủy đang tổng hợp chung. Bản tổng hợp vừa phải có tính khái quát, vừa phải cụ thể, thể hiện đúng tinh thần của các ý kiến và làm rõ xu hướng của các loại ý kiến đối với vấn đề thảo luận; nêu rõ lập luận của những ý kiến cá biệt có nội dung sâu sắc, nhưng không bình luận, nhận xét theo ý kiến chủ quan của người tổng hợp.

Đồng chí Nguyễn Quang Khôi- Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bắc Kạn cho biết: "Dự thảo văn kiện mới chỉ đề ra các nội dung chủ yếu, các ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng, hết sức thiết thực, bởi đó là ý kiến từ thực tế cuộc sống và thể hiện sự đồng lòng, chung sức trong sự nghiệp phát triển tỉnh nhà. Do đó chúng tôi sẽ cố gắng tổng hợp, tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý để báo cáo Tiểu ban Văn kiện bổ sung, chỉnh sửa vào văn kiện".

Tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân là hết sức quan trọng, thể hiện ý Đảng, lòng dân, có giá trị thực tiễn phong phú, sinh động để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nghiên cứu, tiếp thu, hoàn thiện Dự thảo các văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII sắp tới. Những ý kiến tâm huyết, xác đáng, hợp lý, có tính xây dựng, được các cấp ủy nghiên cứu, chắt lọc, tiếp thu nghiêm túc. Bên cạnh đó, đối với các nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau cần phát huy cao độ trách nhiệm, trí tuệ của tập thể, cá nhân, dành thời gian thỏa đáng để thảo luận, tranh luận nhằm tìm ra phương án tối ưu, đạt được sự đồng thuận./.

 

Tác giả: D.K

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây