Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân

Thứ tư - 16/09/2020 13:46
Những năm qua, Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn đã luôn chỉ đạo sát sao việc triển khai nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ Nhân dân trên địa bàn.

Những năm qua, Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn đã luôn chỉ đạo sát sao việc triển khai nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ Nhân dân trên địa bàn.

 

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân
Hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân tại Trung tâm Y tế TP. Bắc Kạn.

 

Trung tâm Y tế thành phố là đơn vị sự nghiệp thực hiện nhiệm vụ đa chức năng, khám bệnh, chữa bệnh, y tế dự phòng, phục hồi chức năng và dân số kế hoạch hóa gia đình theo quy định của Bộ Y tế. Tổ chức bộ máy gồm 03 phòng chức năng và 12 khoa chuyên môn với 60 giường bệnh, được giao và quản lý trực tiếp 08 trạm y tế xã, phường trên địa bàn. Tổng biên chế được giao 112 viên chức và 02 hợp đồng lao động theo Nghị định 68/CP-NĐ và 10 nhân viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế và 117 nhân viên y tế kiêm cộng tác viên dân số thôn, tổ. Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố gồm 03 chi bộ, 54 đảng viên. Đảng bộ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân trên địa bàn.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đơn vị đã tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện và nhân lực để sẵn sàng phòng, chống khi có dịch bệnh xảy ra. Trong 5 năm qua, không có dịch lớn xảy ra trên địa bàn.

 

Đối với các chương trình Y tế - Dân số hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao như: Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt  trên  95%, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng năm 2020 giảm còn 12,3% (năm 2015 là 14.6%, năm 2019 còn 12,6%). Công tác Dân số-KHHGĐ: Duy trì thực hiện công tác truyền thông vận động người dân thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực dân số - KHHGĐ, từ đó các chỉ tiêu về dân số cơ bản đạt khá, mức giảm sinh 4,37‰, (Năm 2015 là 17,02‰ giảm xuống còn 12,83‰ vào năm 2019), tỷ lệ tăng dân số tự nhiên hàng năm từ đều đạt ở mức dưới 1,1%; tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên bình quân là 4,5%/năm; các chương trình, dự án, đề án được triển khai theo đúng kế hoạch và có hiệu quả...

 

Chất lượng khám, chữa bệnh từng bước được nâng cao, tinh thần thái độ phục vụ và trách nhiệm của đội ngũ nhân viên y tế ngày càng tốt hơn, không để xảy ra các sai sót chuyên môn, thực hiện tốt 12 điều y đức, 10 điều dược đức, Quy tắc ứng xử của viên chức, người lao động trong đơn vị sự nghiệp y tế và thực hiện nghiêm việc "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"  theo quy định của Bộ Y tế, không có đơn thư khiếu nại về tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, đảm bảo công tác thường trực chuyên môn và cấp cứu 24/24 giờ. Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý khám, chữa bệnh nội trú, ngoại trú, giảm bớt thủ tục hành chính cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại đơn vị.

 

Cùng với đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện cải tiến chất lượng bệnh viện, từng bước sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị được cấp; áp dụng các kỹ thuật mới vào phục vụ công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

 

Để nâng cao công tác khám, chữa bệnh, Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo xây dựng, củng cố hoạt động các trạm Y tế. Thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể tại địa phương, quan tâm chỉ đạo sát sao các Trạm y tế trên địa bàn trong thực hiện nhiệm vụ, nhằm duy trì, củng cố và xây dựng xã, phường đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế, góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Đến nay, đã có 07/08 xã, phường đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã  theo quy định của Bộ Y tế.

 

Hằng năm đơn vị cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý nhà nước. Từ năm 2015 đến nay, đã cử nhiều viên chức đi đào tạo, cụ thể: 10 Bác sĩ CKI các chuyên ngành; 08 cử nhân điều dưỡng; 05 quản lý bệnh viện; 14 đồng chí đi học Trung cấp lý luận chính trị...Bên cạnh đó, Trung tâm còn thường xuyên cử viên chức tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn nâng cao trình độ chuyên môn ...

 

Với nhiều giải pháp thực hiện đồng bộ, phù hợp với điều kiện của địa phương, đến nay, việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ Nhân dân trên địa bàn của Trung tâm Y tế thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được niềm tin trong Nhân dân./.

 

 

 

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây