Bài 1: Chuyển biến từ Đề án 06-ĐA/TU

Thứ sáu - 21/08/2020 15:25
Huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, triển khai sâu rộng phong trào "Dân vận khéo" trong các lĩnh vực của đời sống xã hội… Đó là những chuyển biến rõ nét nhất từ khi triển khai Đề án 06-ĐA/TU của Tỉnh ủy Bắc Kạn về "Nâng cao hiệu quả thực hiện phong trào "Dân vận khéo" trong giai đoạn hiện nay" trên địa bàn huyện Chợ Đồn.

Huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, triển khai sâu rộng phong trào “Dân vận khéo” trong các lĩnh vực của đời sống xã hội… Đó là những chuyển biến rõ nét nhất từ khi triển khai Đề án 06-ĐA/TU của Tỉnh ủy Bắc Kạn về “Nâng cao hiệu quả thực hiện phong trào “Dân vận khéo” trong giai đoạn hiện nay" trên địa bàn huyện Chợ Đồn.

Bài 1: Chuyển biến từ Đề án 06-ĐA/TU
Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy thăm mô hình “Tuyên truyền, vận động Nhân dân trồng dưa các loại + lúa cho thu nhập cao” của Hội Nông dân xã Nghĩa Tá.

 

Chợ Đồn là huyện vùng cao của tỉnh Bắc Kạn, có 19 xã và 01 thị trấn, dân số hơn 50.000 người, gồm nhiều dân tộc anh em sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm hơn 80%; với 234 thôn, tổ; toàn Đảng bộ huyện có 49 chi, đảng bộ trực thuộc với hơn 4.590 đảng viên. Các xã trên địa bàn huyện đều thuộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa và an toàn khu. Nơi xa nhất cách trung tâm huyện 38km, địa hình đồi núi dốc, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn…

Ngay sau khi Đề án 06-ĐA/TU được triển khai, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ và phong trào "Dân vận khéo"; xây dựng Kế hoạch số 97-KH/HU về triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả phong trào "Dân vận khéo” giai đoạn 2018 - 2020. Hướng dẫn các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể nhân dân đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo” theo 05 lĩnh vực; yêu cầu các cá nhân, tập thể đăng ký theo mẫu đã hướng dẫn, có xác nhận của đảng ủy, chi ủy hoặc thủ trưởng cơ quan, đơn vị…

Sau khi có Kế hoạch của Huyện ủy, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và đăng ký các mô hình "Dân vận khéo” đến các chi bộ, các thôn, tổ; tùy từng điều kiện cụ thể của đơn vị mà xây dựng nội dung thi đua phù hợp, đáp ứng yêu cầu mục đích của phong trào. Ban Dân vận Huyện ủy là cơ quan Thường trực phong trào thi đua, thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ, các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện, hướng dẫn nội dung đăng ký mô hình. Theo đó, năm 2018 đã có 157 tập thể, cá nhân đăng ký, trong đó có 88 mô hình tập thể, 74 cá nhân.

Phong trào "Dân vận khéo" đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Từng địa phương, đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác vận động quần chúng nhân dân. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, động viên Nhân dân tham gia công tác xây dựng Đảng; góp ý, giám sát hoạt động và việc làm của cán bộ, đảng viên, giúp cán bộ, đảng viên thực hiện tốt hơn chức trách nhiệm vụ được giao, làm cho tổ chức Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Nhiều chi, đảng bộ trong huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo công tác xây dựng, củng cố tổ chức chính trị - xã hội; xây dựng tổ chức Hội ngày cảng vững mạnh. Các tổ chức Đảng thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng theo quy định; làm tốt công tác phát triển đảng viên. MTTQ tăng cường công tác vận động, tập hợp các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức, nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi; mô hình kinh tế đạt giá trị cao, tích cực tham gia xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh; tham gia tổ chức hòa giải, xử lý các vụ việc phát sinh tại cơ sở, giúp cấp ủy, chính quyền cơ sở tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong Nhân dân...

Sau khi có Đề án 06-ĐA/TU, phong trào “Dân vận khéo” được đẩy mạnh trên tất cả các lĩnh vực, cổ vũ Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, an ninh trật tự xã hội được giữ vững. Đồng chí Ma Thị Na - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và phong trào "Dân vận khéo" cho biết: Qua triển khai thực hiện Đề án đã nâng cao rõ rệt nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với phong trào “Dân vận khéo” tại đơn vị mình; giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những khó khăn, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Nhân dân; giải quyết có hiệu quả các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập, cải thiện đời sống Nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với Nhân dân, động viên Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền địa phương…/.

Tác giả: (Còn nữa)

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây