Việc nhập dữ liệu trùng nhau trên Excel có thể xảy ra khi bạn nhập số liệu, hoặc trong việc chỉnh sửa dữ liệu. Với trường hợp chỉnh sửa lại dữ liệu Excel, để xóa số liệu trùng nhau chúng ta có thể sử dụng nhiều cách khác nhau như dùng Remove Duplicate. Vậy trong khi nhập dữ liệu Excel làm sao biết đã nhập trùng số liệu nào đó?
Để tạo thông báo khi nhập trùng dữ liệu trong Excel, chúng ta có thể sử dụng công cụ Data Validation trên Excel. Công cụ này sẽ tạo thông báo khi nhập dữ liệu, khi bạn vi phạm quy tắc nào đó đã được thiết lập mà ở đây là nhập liệu trùng nhau. Vậy cách dùng Data Validation để tạo thông báo dữ liệu trùng nhau trên Excel như thế nào?
Bước 1:
Tại bảng Excel muốn lập thông báo dữ liệu trùng nhau, bôi đen cột cần thực hiện, rồi nhấn vào tab Data và chọn Data Validation, cũng nhấn chọn vào Data Validation...
Bước 2:
Xuất hiện hộp thoại Data Validation nhấn vào tab Settings rồi tiến hành điều chỉnh các giá trị như dưới đây.
Bước 3:
Chuyển sang mục Error Alert cũng tiến hành thiết lập như dưới đây.
Khi thiết lập xong nhấn OK để lưu lại.
Bước 4:
Quay lại vùng dữ liệu đã lập thông báo. Khi bạn nhập số liệu trùng nhau, thông báo sẽ xuất hiện như hình dưới đây để chúng ta được biết và kiểm tra, nhập lại số liệu cho đúng.
Việc tạo thông báo khi nhập số liệu trên Excel bằng Data Validation sẽ giúp người dùng trong việc quản lý nội dung bảng biểu được dễ dàng hơn. Bạn sẽ biết ngay được phần nội dung nào có vấn đề để kịp thời sửa lại.
Xem thêm:
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nguồn tin: quantrimang.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn