“Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, nguyên Hiệu trưởng và đồng phạm lĩnh án tù

Thứ sáu - 15/09/2023 08:44
Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Kạn thực hành quyền công tố tại phiên tòa.
Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Kạn thực hành quyền công tố tại phiên tòa.
Ngày 15/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự về tội: "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đối với các bị cáo: Hoàng Thị Thầm, sinh năm 1972; Đồng Thị Nhấm, sinh năm 1987, cùng trú tại thị trấn Vân Tùng, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn; Hoàng Thu Lệ, sinh năm 1984, trú tại phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Theo cáo trạng, từ năm 2017 đến tháng 3/2021, Hoàng Thị Thầm làm Hiệu trưởng- chủ tài khoản Trường Phổ thông dân tộc nội trú Ngân Sơn, huyện Ngân Sơn, lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo Đồng Thị Nhấm, là thủ quỹ và Hoàng Thu Lệ là kế toán của trường quyết toán, sử dụng tiền học bổng là tiền cắt cơm của học sinh để chi không đúng quy định cho các hoạt động khác của nhà trường. Tổng số tiền các bị cáo chi không đúng mục đích gây thiệt hại đến quyền lợi của học sinh là 283.207.580đ .

Hành vi của các bị cáo đã vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý ngân sách, quản lý tài chính, kế toán, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích của các em học sinh. Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Hoàng Thị Thầm 03 năm 6 tháng tù giam; phạt bổ sung 15 triệu đồng; Xử phạt bị cáo Đồng Thị Nhấm và Hoàng Thu Lệ mỗi bị cáo 18 tháng tù giam, phạt bổ sung mỗi bị cáo 10 triệu đồng để xung quỹ Nhà nước./. 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây