8 năm, 6 tháng tù cho 3 bị cáo phạm tội “Chứa mại dâm” và “Môi giới mại dâm”

Thứ ba - 12/09/2023 02:51
Ngày 11/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Chứa mại dâm” và “Môi giới mại dâm” xảy ra tại nhà nghỉ Phja Boóc thuộc Tiểu khu 7, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo gồm: Phùng Thị Hồng, sinh năm 1990, trú tại xã Khang Ninh, huyện Ba Bể; Chu Thị Liên, sinh năm 1994, trú tại Tiểu khu 2, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể  và Lò Thị Phái, sinh năm 1991, trú tại xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Theo các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án được tranh luận tại phiên tòa, trong khoảng từ tháng 12 năm 2022, các bị cáo khai nhận đã trao đổi thỏa thuận và nhận số tiền của những người mua dâm tại nhà nghỉ Phja Boóc thuộc Tiểu khu 7, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn để thực hiện hành vi mua bán dâm. Trong đó, xác định Phùng Thị Hồng là lễ tân được giao quản lý phòng nghỉ, sử dụng bố trí sắp xếp các phòng của nhà nghỉ cho khách mua dâm nên bị truy tố về tội “Chứa mại dâm”. Bị cáo Chu Thị Liên và Lò Thị Phái là nhân viên quán nước giải khát trong khuôn viên nhà nghỉ, đã làm trung gian, trao đổi thỏa thuận và trực tiếp nhận tiền từ những người mua dâm, tạo điều kiện cho người mua dâm và người bán dâm thực hiện hành vi mua bán dâm tại nhà nghỉ do Phùng Thị Hồng quản lý nên bị truy tố về tội “Môi giới mại dâm”. Hành vi của các bị cáo đều nhằm thu lợi bất chính, tuy nhiên bị cáo Phùng Thị Hồng có vai trò chính nên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội danh và mức phạt cao hơn, bị cáo Liên và Phái phải chịu trách nhiệm về tội danh và hình phạt tương ứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ diễn biến tại phiên tòa và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Phùng Thị Hồng 05 năm tù; bị cáo Chu Thị Liên 03 năm tù và bị cáo Lò Thị Phái 06 tháng tù. Phạt bổ sung mỗi bị cáo 10 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây