Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội

Thứ tư - 11/09/2024 08:02
Bắc Kạn là 1 trong các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, những ngày này cấp uỷ, chính quyền các cấp, các nhà hảo tâm đã và đang quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, vật dụng phục vụ sinh hoạt, thuốc men và cả tiền để hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại bởi thiên tai.
Một trong những cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trên các trang mạng xã hội
Một trong những cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trên các trang mạng xã hội
Đây là những hành động đẹp, việc làm tử tế vì cộng đồng cần được lan toả. Tuy nhiên tình hình lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng ngày càng phức tạp, khó lường với nhiều thủ đoạn tinh vi. Chúng cũng có thể lợi dụng tình hình mưa bão và các hoạt động kêu gọi từ thiện để trục lợi. Phổ biến là kêu gọi trên mạng xã hội Zalo, facebook… Công an tỉnh khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ về các hoạt động từ thiện và hỗ trợ trên mạng xã hội. Đây là hành vi đáng lên án khi lợi dụng lòng tốt của các nhà hảo tâm để trục lợi, gây mất niềm tin đối với các hoạt động thiện nguyện thật.
Giao diện CABK
Giao diện facebook CÔNG AN TỈNH BẮC KẠN

Để lòng tốt được trao gửi đúng chỗ, các tập thể, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện nên lựa chọn các quỹ xã hội, chương trình thiện nguyện do Nhà nước, đoàn thể, quỹ từ thiện được cơ quan có thẩm quyền đứng ra tổ chức. Hoặc nhóm cá nhân có uy tín, hay trực tiếp tham gia hoạt động có kết nối với chính quyền địa phương nơi đến hỗ trợ. Trường hợp có nghi ngờ về việc trục lợi từ hoạt động từ thiện cần báo cho cơ quan Công an gần nhất để xử lý. Hoặc nhắn tin cho chúng tôi qua facebook CÔNG AN TỈNH BẮC KẠN để được hỗ trợ.
 
Thư kgoi
Thư kêu gọi ủng hộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đang kêu gọi ủng hộ Nhân dân tỉnh Bắc Kạn khắc phục hậu quả thiên tai do bão số 3 (Yagi) gây ra. Thời gian tiếp nhận: Từ ngày 11/9/2024 đến ngày 30/9/2024.
 - Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Quỹ cứu trợ tỉnh Bắc Kạn. Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ Nhân dân tỉnh Bắc Kạn bị thiệt hại do cơn bão số 3.
+ Số tài khoản: 3951.0000066888 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Bắc Kạn. Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn.
 + Số tài khoản: 3761.0.1036467.91049 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Kạn. Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn.

 Hoặc ủng hộ bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm thiết yếu tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn. Địa chỉ: tổ 7, phường Đức Xuân, TP. Bắc Kạn. Thông tin tiếp nhận: Số điện thoại: 0985.990.397 (Đ/c Trương Thu Dịu, Phó Ban Phong trào & Tuyên giáo)./.

Tác giả: Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây