Lực lượng Cảnh sát Cơ động hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ hai - 09/09/2024 08:23
Ngày 9/9 (2024), 65 chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Bắc Kạn đã được tăng cường hỗ trợ Nhân dân xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
Chỉ sau 2 ngày (8 và 9/9), xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông đã có 3 căn nhà bị sập, 24 căn nhà khác bị đất đá, sạt lở gây hư hỏng và đe doạ tới tính mạng của người dân. Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Cơ động đến hỗ trợ các hộ gia đình trên.

Tại đây các cán bộ chiến sĩ đã chia làm 3 nhóm phối hợp với quân đội, chính quyền địa phương và nhân dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Tiến hành tháo dỡ căn nhà sàn 120m2 gia đình ông Hoàng Văn Cúc, thôn Nà Chạp bị khoảng 200m3  đất sạt vào nhà. Cùng với bà con vận chuyển hàng trăm m3 đất sạt lở gây ách tắc cục bộ các tuyến đường liên thôn, đe doạ đến tính mạng, tài sản của người dân.
 
5 (5)
Đồng chí Đỗ Thị Hiền – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bạch Thông, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bao an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 3B đoạn qua xã Quang Thuận

Hầu hết các căn nhà bị thiệt hại đợt này đều nằm dọc theo tuyến Quốc Lộ 3B, có taluy dương cao. Lượng đất đá không chỉ sạt xung quanh hay tầng 1, mà có căn nhà đất đá tràn vào tầng 2 gây nứt tường, vỡ nền nhà. Với tinh thần khẩn trương, vì Nhân dân phục vụ nhưng công tác cứu hộ luôn được đảm bảo an toàn. Một khối lượng lớn công việc đã hoàn thành, kịp thời động viên người dân trong hoạn nạn để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân.

Ngoài những thiệt hại trên, diện tích lớn hoa màu là ngô, lúa, gừng, cây cam của người dân cũng đã bị ngập úng, vùi lấp. Trong những ngày tới lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp tục ứng trực 100% quân số sẵn sàng hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.
 
1 (8)
Nhiều căn nhà đang bị đất đá sạt lở, đe doạ đến sự an toàn
 
2 (11)
Chiến sĩ Cảnh sát Cơ động cùng Nhân dân xử lý điểm sạt lở gây ách tắc đường liên thôn Nà Kha
 
4 (6)
Vận chuyển, tháo dỡ nhà sàn ông Hoàng Văn Cúc, thôn Nà Chạp
 
6 (3)
Hỗ trợ di dời tài sản của hộ dân đến nơi an toàn

Tác giả: Bình Minh – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây