Lũ rút đến đâu, khắc phục đến đó

Thứ sáu - 13/09/2024 12:16
Ngày 13/9, Đồng chí Đại tá.TS. Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể.
Đại tá. TS. Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tuyến đường liên thôn Bản Cám
Đại tá. TS. Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tuyến đường liên thôn Bản Cám
Xã Nam Mẫu có bốn thôn vùng thấp, trong đó có Bản Cám là thôn nằm trong vùng lõi của Vườn quốc gia Ba Bể vì thế khi mưa lớn 1 phần bản làng và tất cả diện tích lúa đã bị ngập sâu trong nước.

Sáng nay (13/9), ngay khi nước rút dần Công an huyện Ba Bể đã huy động lực lượng tổ chức ra quân hỗ trợ người dân xã Nam Mẫu khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão, mưa lũ. Toàn xã có 89 hộ trong đó có 39 hộ phải di dời, vì thế 30 cán bộ chiến sĩ Công an huyện được chia làm 3 tổ đã đến giúp Nhân dân vận chuyển trở lại số nông sản, tài sản di dời trước khi nước dâng gây ngập lụt; vệ sinh môi trường, dọn dẹp bùn đất trên đường giao thông liên thôn nhằm phòng, tránh các bệnh truyền nhiễm, ổn định sản xuất; vệ sinh các lớp học và đồ dùng học tập Điểm trường Bản Cám.... Đồng thời chủ động phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tính mạng, tài sản của người dân và Nhà nước.
 
DSC07774
Đồng chí Hoàng Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Mẫu thông tin về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại địa phương

Đồng chí Hoàng Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể cho biết: Ngay từ khi có mưa, lực lượng Công an xã phối hợp cùng chính quyền địa phương dầm mưa xuyên đêm giúp người dân di dời tài sản, các phương tiện máy nông nghiệp đến khu vực các hộ dân ở nơi cao hơn, lên xuồng; tổ chức neo đậu chắc chắn các phương tiện đường thuỷ. Kiểm soát, tiếp nhận các nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm vận chuyển đến tay người dân đặc biệt là các hộ phải di dời. 
 
dọn sân ở BB
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện tham gia dọn dẹp tại Điểm trường Bản Cám

Cô Lường Thị Diên, Điểm trường Bản Cám cảm kích và biết ơn cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã kịp thời đến giúp cô và trò nhà trường vệ sinh lớp học, sửa chữa phòng học bị hư hại do nước lũ. Cô chia sẻ khi nhìn thấy điểm trường chìm sâu trong nước cô rất đau lòng bởi trong lớp học có nhiều tài sản chưa kịp di dời, đồ chơi của học sinh mầm non bị ngấm bùn. Hai ngày nay các phụ huynh đã đến giúp cô vệ sinh lại nhưng khả năng tái sử dụng là rất thấp. Những góc trang trí trong lớp vừa hoàn thành phục vụ cho học tập trong năm học mới đã bị nước làm hư hỏng hoàn toàn, nay các thầy cô lại phải bắt đầu từ đầu. 
 
DSC07789
Động viên giáo viên Điểm trường Bản Cám

Kiểm tra công tác khắc phục và động viên Nhân dân, cán bộ chiến sĩ Công an huyện đang hỗ trợ bà con, Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương Công an huyện, Công an xã Nam Mẫu đã chủ động trong công tác dự báo và hỗ trợ Nhân dân, không để thiệt hại về người và giảm thiệt hại về kinh tế. Đồng chí đề nghị Công an huyện tiếp tục hỗ trợ Nhân dân thôn Bản Cám và các thôn, xã lân cận khắc phục hậu quả mưa bão. Quan tâm góp công, giúp sức với thầy cô và các bậc phụ huynh sớm hoàn thành công tác sửa chữa để đưa trẻ em tới trường. Thường trực với bà con, bởi có đảm bảo cuộc sống thì an ninh mới ổn định. Khẩn trương rà soát, thống kê những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân gửi đến chính quyền địa phương để kịp thời khắc phục, giải quyết.

Lãnh đạo Công an huyện Ba Bể cũng hứa sẽ tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả theo phương châm “Lũ rút đến đâu, khắc phục đến đó”, bảo đảm cho Nhân dân sớm ổn định cuộc sống./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây