Đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân là trên hết

Thứ ba - 10/09/2024 10:31
“Đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân là trên hết” - Đây là nhấn mạnh của Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn tại cuộc họp chỉ đạo công tác cứu hộ, ứng phó với thiên tai tại xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn vào chiều ngày 10/9. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện Chợ Đồn và xã Nam Cường.
Nhiều nhà dân, công trình... chìm sâu trong biển nước
Nhiều nhà dân, công trình... chìm sâu trong biển nước
Trước tình hình mưa bão, cấp uỷ chính quyền và người dân địa phương đã chấp hành nghiêm túc công điện chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh về triển khai các giải pháp ứng phó. Trước mắt tại xã Nam Cường không có thiệt hại về người. Tính đến thời điểm hiện tại, xã Nam Cường đã di dời 215 hộ gia đình, 152 nhà đã bị ngập hoàn toàn tại 6 thôn gồm: Bản Chảy, Cọn Pỏng, Cốc Lùng, Bản Mới, Nà Mèo và Nà Liền, nhiều hộ gia đình hiện đang phải di dời do mực nước vẫn tiếp tục dâng.
 
Cuộc họp chỉ đạo công tác cứu hộ, ứng phó với thiên tai tại Nam Cường, huyện Chợ Đồn
Cuộc họp chỉ đạo công tác cứu hộ, ứng phó với thiên tai tại xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn

Sau khi nghe báo cáo tình hình tại xã Nam Cường nói riêng, huyện Chợ Đồn nói chung. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Địa phương tiếp tục quyết liệt thực hiện các giải pháp trong công tác khắc phục hậu quả sau mưa bão; đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân là trên hết; chăm lo sinh hoạt tối thiểu cho nhân dân; đảm bảo an toàn cho bà con khi di chuyển, di dời; tổ chức tốt công tác canh gác; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các quy định về phòng chống lụt bão; cùng với đó chủ động trong việc tổ chức công tác phòng chống dịch bệnh; có phương án trong khắc phục sản xuất, đảm bảo đời sống nhân dân.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác thăm hỏi bệnh nhân tại Trạm Y tế xã Nam Cường
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác thăm hỏi bệnh nhân tại Trạm Y tế xã Nam Cường

Ngay trong buổi chiều, cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh đã được huy động cùng với các trang, thiết bị chuyên dụng như: Xuồng hơi cứu nạn cứu hộ; phao tròn, áo phao… di chuyển đến xã Nam Cường phối hợp với lực lượng Quân đội, Công an huyện Chợ Đồn, Công an cơ sở, lực lượng đoàn viên thanh niên, các tình nguyện viên, các mạnh thường quân và quần chúng nhân dân vận chuyển người, hàng hóa, nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân.

Một số hình ảnh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ cứu hộ tại Nam Cường:
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động có mặt tại hiện trường để chỉ huy lực lượng hỗ trợ nhân dân
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân- Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động chỉ huy lực lượng cứu hộ nhân dân
 
01 (1)
 
02
 
03
 
04
 
05
 
06
 
07
 
08 (1)

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây