Tuyên truyền quy định của pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Thứ hai - 07/10/2024 11:56
Chiều ngày 7/10, tại xã UBND xã An Thắng, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật và nhận biết tác hại, nguy hiểm của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cho cán bộ và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã An Thắng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.
Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã An Thắng tham gia
Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã An Thắng tham gia
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã thông tin đến người dân một số nội dung cơ bản của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các văn bản hướng dẫn thi hành; Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; mức độ nguy hiểm, tác hại của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp và qua các phóng sự, hình ảnh tuyên truyền về sự nguy hiểm, tác hại của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Buổi tuyên truyền giúp cán bộ và nhân dân nắm vững các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; phân biệt được các loại pháo, từ đó chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là vào thời điểm cuối năm. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân, từ đó tích cực tham gia tố giác tội phạm góp phần ngăn chặn các vụ việc phức tạp về ANTT có thể xảy ra liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây