Kiểm tra việc xây dựng nhà Đại đoàn kết tại huyện Bạch Thông và Thành phố Bắc Kạn

Thứ ba - 08/10/2024 08:36
Ngày 8/10/2024, Đại tá Thăng Quang Huy - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Hoàng Thị Ngân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đoàn công tác đến kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TU và công tác triển khai hỗ trợ xây dựng 500 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo từ nguồn hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh Bắc Ninh tại xã Mỹ Thanh huyện Bạch Thông; xã Nông Thượng, phường Xuất Hóa thành phố Bắc Kạn.
Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 45 NQTU và công tác triển khai hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông
Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 45 NQTU và công tác triển khai hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông
Đến kiểm tra trực tiếp tại 10 căn nhà đã được xây dựng hoàn thiện theo đúng mẫu và tiến độ thực hiện đảm bảo các yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Một số hộ đã chính thức đưa vào sử dụng. Các hộ gia đình rất phấn khởi đón nhận căn nhà mới.

Quá trình tổ chức triển khai các đơn vị từ cấp tỉnh đến cơ sở bám sát Nghị quyết số 45-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở trong năm 2024 và 2025 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 477/KHPH-MTTQ-CAT ngày 05/6/2024 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Công an tỉnh về việc triển khai xây dựng 500 căn nhà Đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh Bắc Ninh. Tổ chức thực hiện nghiêm túc quy trình xét chọn đối tượng thụ hưởng để tổ chức triển khai. Các địa phương đều tích cực tuyên truyền triển khai đến nhân dân qua các cuộc họp giao ban, qua hệ thống zalo nhóm...
 
Kiểm tra thực tế tại hộ gia đình thuộc thôn Thôm Ưng, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông
Kiểm tra thực tế tại hộ gia đình thuộc thôn Thôm Ưng, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông

Trong quá trình tổ chức triển khai cũng gặp nhiều khó khăn như: Quá trình tháo dỡ nhà cũ, giải phóng mặt bằng tốn nhiều thời gian và chi phí cải tạo, san gạt nền, xây móng nhà. Một số hộ gia đình chưa có giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, không có đất ở nên khó thực hiện được… Tuy nhiên với quyết tâm chính trị cao nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra, cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị có liên quan đã tập trung khắc phục mọi khó khăn cùng với sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân đã hỗ trợ đơn vị thi công tháo dỡ nhà cũ, vận chuyển nguyên vật liệu, hỗ trợ san gạt xây nền nhà và công tác lắp ghép nhà cho hộ nghèo.
 
Đoàn kiểm tra thực tế và trao quà cho hộ gia đình bà Nông Thị Minh trú tại Tổ 3, Phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn
Đoàn kiểm tra thực tế và trao quà cho hộ gia đình bà Nông Thị Minh trú tại Tổ 3, Phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương, sự quan tâm, hưởng ứng và đồng tình ủng hộ của đông đảo nhân dân; Sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ việt Nam xã, phường; Công an xã, phường trong việc tổ chức triển khai thực hiện xây nhà cho hộ nghèo và đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị thi công đã khắc phục mọi khó khăn, thi công nhanh, gọn đảm bảo đúng thiết kế và kế hoạch đề ra.
 
Đoàn kiểm tra thực tế và trao quà cho hộ gia đình ông Triệu Hữu Chu – Thôn Tân Thành, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn
Đoàn kiểm tra thực tế và trao quà cho hộ gia đình ông Triệu Hữu Chu – Thôn Tân Thành, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bạch Thông và Thành phố Bắc Kạn, Công an huyện Bạch Thông và Công an thành phố tiếp tục kiểm tra các căn nhà trên địa bàn trong diện được hỗ trợ kịp thời đánh giá, báo cáo kết quả, cũng như tập trung tuyên truyền vận động nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương, phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, các đơn vị chức năng trong thực hiện chính sách phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương.

Đây là hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc chăm lo, hỗ trợ các hộ gia đình nghèo khó khăn về nhà ở có ngôi nhà khang trang hơn, tạo động lực phấn đấu thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây