Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2024

Thứ hai - 14/10/2024 07:18
Chiều 14/10, tại Khu công nghiệp Thanh Bình huyện Chợ Mới tỉnh Bắc Kạn, UBND tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng. Đồng chí Đinh Quang Tuyên, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc diễn tập.
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tại Khu công nghiệp Thanh Bình huyện Chợ Mới
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tại Khu công nghiệp Thanh Bình huyện Chợ Mới
Tình huống giả định xảy ra hoả hoạn tại Nhà máy sản xuất gỗ dùng một lần - Chi nhánh Công ty TNHH Kẻ Gỗ tại Bắc Kạn. Chất cháy chủ yếu là nguyên liệu và sản phẩm hàng hóa làm từ gỗ, bao bì bằng giấy và nhựa với đặc tính cháy lan nhanh, khả năng cháy âm ỉ và sinh ra nhiệt lượng cao, tỏa ra nhiều khói, khí độc nên khi xảy ra cháy nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ phát triển đám cháy lớn rất.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã thực hiện biện pháp khoanh vùng vách tường để khống chế ngọn lửa. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Bắc Kạn đã điều động tối đa lực lượng, phương tiện của đơn vị đến hiện trường. Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh điều động lực lượng, phương tiện, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến hiện trường tham gia chữa cháy. Đồng thời, báo cáo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an về tình hình vụ cháy. Trong quá trình chữa cháy do tiếp xúc với nhiều khói khí độc đã có 7 nạn nhân bị ngạt khói và bị thương. Công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ được các lực lượng phối hợp nhịp nhàng đã nhanh chóng cứu được người và dập tắt đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản do cháy gây ra.
 
DSC07080
Đồng chí Đinh Quang Tuyên, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc

Cuộc diễn tập được thực hiện thành công đã đánh giá sát thực năng lực chỉ huy chữa cháy ban đầu, khả năng huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, cũng như việc phối hợp trong tình huống cháy nổ xảy ra.

Đồng chí Đinh Quang Tuyên, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh biểu dương các lực lượng tham gia phương án đã khắc phục khó khăn, bám sát kịch bản, phối hợp nhuần nhuyễn, đoàn kết, thống nhất, hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Ban Chỉ huy cuộc diễn tập đã tổ chức đánh giá toàn diện những ưu điểm và hạn chế, thiếu sót trong công tác phối hợp diễn tập phương án để rút ra những kinh nghiệm trong công tác phối hợp thực tập và kịp thời khắc phục những thiếu sót tồn tại. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thường xuyên phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở trong khu công nghiệp duy trì, thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Các Doanh nghiệp trong khu công nghiệp tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, định kỳ tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, đảm bảo an toàn phòng cháy tại cơ sở…

Một số hình ảnh Cuộc diễn tập:
04 (1)
 
06 (2)
 
10 (3)
 
06 (1)
 
01 (2)
 
02 (1)

Tác giả: Bình Minh- Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây