Thường trực Tỉnh uỷ thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình bị sạt lở đất

Thứ ba - 18/06/2024 05:11
Vào khoảng 00 giờ 30 phút, ngày 18/6/2024 tại thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn xảy ra vụ sạt lở đất đá từ ta luy dương vùi lấp căn nhà của anh N.V.C – 41 tuổi khiến anh C cùng 3 người trong gia đình tử vong.  
Đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, động viên gia đình người bị nạn
Đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, động viên gia đình người bị nạn
Gia đình anh C có 7 người, tại thời điểm xảy ra sạt lở chỉ có 5 người đang ở nhà. Ngoài danh tính của anh C, 3 nạn nhân còn lại được xác định là: H.T.T – 43 tuổi (vợ C); N.T.M – 18 tuổi (con dâu C) và con gái của N.T.M (sơ sinh – chưa làm giấy khai sinh). Cháu Nông Thị Sải, sinh năm 2007, con gái anh C nằm ngủ ở chiếc giường gần cửa ra vào nên đã bị đất đá đẩy ra và vùi lấp nửa người, nhưng may mắn thoát nạn. 2 người con trai đang học Trung học phổ thông tại xã Bộc Bố và đang làm công nhân đã kịp thời trở về lo hậu sự cho người thân.

Nguyên nhân sạt lở được xác định do trên địa bàn xảy ra mưa kéo dài, nhà anh C ở vị trí đồi dốc; trước khi xảy ra sạt lở không có hoạt động san ủi, đào bới đất xung quanh nhà anh C.
 
1 (6)
Đồng chí Phương Thị Thanh chỉ đạo các lực lượng tại hiện trường

Ngay khi nhận được tin, cấp uỷ, chính quyền địa phương, lực lượng Công an xã Nghiên Loan và hơn 20 cán bộ Công an huyện Pác Nặm, Quân đội đã huy động nhân lực và máy xúc khẩn trương đến hiện trường để tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ. Đến 06 giờ 30 phút cùng ngày đã tìm thấy thi thể của 04 nạn nhân; cháu Sải được đưa đi điều trị tại cơ sở y tế.

Tham gia cùng đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đến thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn, Công an tỉnh cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng sẻ chia với khó khăn, mất mát của gia đình./.

Tác giả: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây