Ra mắt tổ tự quản “Cổng trường An toàn giao thông”

Thứ hai - 25/09/2023 00:19
Ngày 25/9, Công an thành phố Bắc Kạn - Trường Trung học cơ sở Bắc Kạn phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Tổ tự quản“Cổng trường An toàn giao thông”. Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác đảm bảo TTATGT cho quần chúng nhân dân, cán bộ, giáo viên, học sinh khi tham gia giao thông tại khu vực cổng trường THCS Bắc Kạn.
Đại diện nhà trường và Công an thành phố ký quy chế phối hợp
Đại diện nhà trường và Công an thành phố ký quy chế phối hợp


Đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông là yêu cầu cấp thiết trong mọi giai đoạn, thời điểm. Đối với các trường học thì nhiệm vụ này càng được tăng cường khi năm học mới bắt đầu. Xuất phát từ yêu cầu thực tế về việc trang bị kiến thức cũng như hình thành ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ  Công an thành phố Bắc Kạn - Trường Trung học cơ sở Bắc Kạn phối hợp xây dựng và đưa tổ tự quản vào hoạt động.
 
DSC06828
Thượng tá Hà Quang Tuân, Trưởng Công an thành phố Bắc Kạn trao quà cho các thành viên tổ tự quản
 
Mô hình Tổ tự quản “Cổng trường An toàn giao thông” gồm 18 thành viên là thầy cô giáo và học sinh nhà trường sẽ Tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT tập trung hoặc lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chào cờ, sinh hoạt của từng lớp…. dưới các hình thức, “Sân khấu hóa”, tuyên truyền miệng, băng zôn, pano, áp phích, phát tờ rơi, trình chiếu video hình ảnh về văn hóa giao thông… Các thành viên tổ tự quản sẽ thực hiện nhiệm vụ nhắc nhở, ghi nhận các trường hợp vi phạm Luật Giao thông trong các khung giờ cao điểm tại khu vực cổng trường như: Đầu giờ học và cuối buổi học các buổi sáng và chiều hàng tuần…để tổng hợp báo cáo lớp trực tuần.
 
DSC06842
Thượng tá Hà Quang Tuân- Trưởng Công an thành phố phát biểu tại Lễ ra mắt
 
DSC06844
Giáo viên và học sinh tham dự Lễ ra mắt

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với Nhà trường , Tổ tự quản “Cổng trường An toàn giao thông” và thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho giáo viên, học sinh, phụ huynh và nhân dân sinh sống quanh khu vực cổng trường THCS Bắc Kạn… Thường xuyên tổ chức các hoạt động tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trên tuyến đường Nông Văn Quang, đoạn qua địa phận cổng trường THCS Bắc Kạn phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh Nhà trường vi phạm Luật Giao thông đường bộ, từ đó có thông báo cho Nhà trường để kịp thời có các biện pháp quản lý và giáo dục. Định kỳ 6 tháng, 1 năm tổ chức sơ kết, đánh giá những ưu điểm, tồn tại, đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện mô hình./.
 
DSC06847
Đại diện học sinh ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Tác giả: Bình Minh- Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây