Xây dựng 200 nhà ở cho người nghèo tỉnh Bắc Kạn

Thứ bảy - 30/09/2023 06:46
Ngày 29/9/2023, tại Công an tỉnh Bắc Kạn, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh, Mặt Trận Tổ quốc tỉnh Bắc Kạn tổ chức rà soát xây dựng nhà cho người nghèo. Chủ trì hội nghị Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh. Tham dự có Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an; đại diện Uỷ Ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn.
Các đại biểu nghe báo cáo và đánh giá thẩm định
Các đại biểu nghe báo cáo và đánh giá thẩm định
Đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo tại các địa bàn Pác Nặm, Ngân Sơn, Ba Bể, Chợ Mới, Chợ Đồn bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình hiện chưa có nhà ở hoặc nhà ở đã dột nát.

200 căn nhà lắp ghép theo tiêu chuẩn "Ba cứng": "Nền cứng- khung cứng- mái cứng" được thiết kế theo mẫu của Bộ Công an có diện tích 40m2, mức đầu tư 55 triệu đồng/1 căn. Kinh phí được trích từ nguồn hỗ trợ "Quỹ vì người nghèo" Trung ương và của tỉnh, giao trách nhiệm cho Công an tỉnh xây dựng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo, đánh giá, thẩm định trên hình ảnh thực tế. Để đảm bảo chất lượng và nhu cầu sử dụng, thiết kế ngôi nhà sẽ được điều chỉnh phù hợp với đặc điểm thời tiết, khí hậu của địa phương với phương châm "Nhà nước hỗ trợ vật liệu và Nhân dân góp công" dự kiến 200 căn nhà sẽ hoàn thành và bàn giao vào cuối tháng 12/2023.

"Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân" là mục tiêu, yêu cầu lớn nhất khi thực hiện chủ trương lớn này. Đây cũng là dịp để lực lượng Công an các cấp được tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân, từ đó tiếp tục xây dựng, củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Tác giả: Bình Minh – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây