Kết quả sau 1 tháng triển khai tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách và container

Thứ sáu - 15/09/2023 07:19
Ngay sau khi triển khai Kế hoạch của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra quân thực hiện cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên các tuyến đường qua địa bàn tỉnh. Toàn lực lượng tham gia với tinh thần quyết liệt, “không có ngoại lệ”, “không có vùng cấm”, sau 01 tháng ra quân (từ ngày 15/8  đến 15/9/2023) đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô vận tải hành khách
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô vận tải hành khách
Theo đó, 100% Công an các đơn vị, địa phương đều xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ, làm tốt công tác điều tra cơ bản, tập trung ra quân xử lý vi phạm, nhất là đối với xe container và xe ô tô vận tải hành khách trên địa bàn.

Sau 01 tháng ra quân, Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, tổ chức ký cam kết đối với lái xe, các đơn vị vận tải... Kết quả, không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào liên quan đến xe container và xe ô tô vận tải hành khách. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 669 ca tuần tra kiểm soát, với 2.543 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường. Qua kiểm soát 2.281 phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện 238 phương tiện vi phạm, số tiền ước tính xử phạt hơn 200 triệu đồng.

Thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông; thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT một cách đồng bộ, xuyên suốt, thống nhất, toàn diện, có hiệu quả các mặt công tác, quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí so với năm 2022; tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, quá tải, quá khổ, “cơi nới” thành thùng xe; kiên quyết hình thành thói quen “đã uống rượu bia không lái xe” trong các tầng lớp nhân dân và cán bộ công chức, viên chức Nhà nước. Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – Tháng 9", một trong những nội dung chỉ đạo trọng tâm là không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ, nhất là những tuyến đường giao thông có mật độ dân cư đông, tập trung nhiều trường học, khu công nghiệp, nhà máy, công ty… mà các loại phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa, container thường xuyên lưu thông; tăng cường tuyên truyền cho học sinh, sinh viên về công tác đảm bảo trật tự ATGT trong các trường học./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây