Napoli thắng trận thứ 9 liên tiếp ở Serie A

Chủ nhật - 06/11/2022 02:17
Thua Liverpool 0-2 ở Champions League không ảnh hưởng nhiều đến Napoli, khi họ hạ chủ nhà Atalanta 2-1 ở vòng 13 ngày 5/11 để tiếp tục bất bại, đứng đầu Serie A.

Đội bóng dưới trướng Luciano Spalletti đứt mạch bất bại từ đầu mùa và chuỗi 13 trận thắng trên mọi đấu trường, khi thua 1-2 trên sân Liverpool ở lượt cuối bảng A Champions League hôm 1/11. Nhưng Napoli nhanh chóng gác sang một bên cú vấp đó để thắng trận cầu quan trọng tại Serie A hôm qua.

Với màn ngược dòng trên sân Azzurri d'Italia ngày 5/11, Napoli nối dài mạch thắng tại Serie A lên 9 trận, giữ vững đỉnh bảng với 35 điểm. Họ cùng Real Madrid và PSG đang là ba ba đội hiếm hoi còn lại tình trong 5 giải VĐQG châu Âu chưa biết mùi chiến bại từ đầu mùa 2022-2023. Với 32 bàn, Napoli còn sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A hiện tại, trung bình ghi hơn hai bàn mỗi trận.

 
Osimhen tiếp tục chói sáng với bàn gỡ 1-1, mở ra màn ngược dòng của Napoli trên sân Atalanta ngày 5/11. Ảnh: SSC Napoli

Osimhen tiếp tục chói sáng với bàn gỡ 1-1, mở ra màn ngược dòng của Napoli trên sân Atalanta ngày 5/11. Ảnh: SSC Napoli

Mạch trận thăng hoa này giúp Napoli tiếp tục nuôi tham vọng lên đỉnh Italy sau 30 năm. Napoli mới hai lần vô địch Serie A vào các năm 1987 và 1990, khi huyền thoại Diego Armando Maradona còn khoác áo CLB.

Làm khách tại Bergamo, Napoli nhập cuộc không tốt và thủng lưới phút 19. Sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài Maurizio Mariani xác định Victor Osimhen đã để bóng chạm tay sau cú đánh đầu của Rasmus Hojlund và cho chủ nhà hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Ademola Lookman đá căng về góc phải, trong khi thủ thành Alex Meret đổ người sang trái.

Nhưng sau đó, Osimhen đã lập công chuộc tội giúp Napoli ngược dòng. Phút 23, tiền đạo Nigeria đánh đầu cận thành quân bình tỷ số từ quả tạt của Piotr Zielinski. Với 32 bàn, Osimhen vượt mặt Simeon Nwankwo (31) để trở thành cầu thủ Nigeria ghi nhiều bàn nhất lịch sử Serie A.
 

Hơn mười phút sau, Osimhen đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, loại bỏ sự truy cản của Merih Demiral rồi chuyền ngang cho Eljif Elmas. Sau một nhịp khống chế, Elmas dứt điểm chân trái chạm người Hans Hateboer đổi hướng, mang về ba điểm cho Napoli.

Sau đó ít giờ, Milan cũng hạ Spezia với tỷ số 2-1 tại San Siro. Theo Hernandez đưa Milan vượt lên phút 21, trước khi Daniel Maldini - con trai huyền thoại Milan Paolo Maldini - quân bình tỷ số đầu hiệp hai.

Tới phút 89, Olivier Giroud lập siêu phẩm tung người vô-lê chân trái chéo góc từ cú châm bóng của Sandro Tonali, ấn định tỷ số 2-1. Tiền đạo Pháp cởi áo mừng bàn thắng và nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài Michael Fabbri. Sau trận, Giroud thừa nhận đã quên việc bị cảnh cáo ở phút 83.
Với những kết quả này, Napoli vững ngôi đầu với 35 điểm, duy trì khoảng cách sáu điểm với Milan. Trước khi mùa giải tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022, Napoli còn gặp Empoli và Udinese, trong khi Milan lần lượt đấu Cremonese và Fiorentina.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây