Carragher: 'Cầu thủ bị đối xử như gia súc vì World Cup'

Chủ nhật - 06/11/2022 02:24

Cựu hậu vệ Jamie Carragher bất bình khi các cầu thủ phải cày ải ở cấp CLB rồi liên tục chấn thương, chỉ ít tuần trước World Cup 2022.

"Thật kinh tởm khi các cầu thủ bị đặt vào tình thế như vậy. Họ đang ở thời điểm dễ bị tổn thương nhất vì phải hoạt động hết công suất trong những tuần cuối trước khi hội quân cùng đội tuyển quốc gia", Carragher bình luận trên Sky Sports ngày 4/11. "Nếu World Cup diễn ra vào mùa hè như thường lệ, các đội tuyển đã tập trung và tìm nhịp điệu trước ngày khai mạc".

FIFA cho phép Qatar đăng cai World Cup 2022 vào mùa đông để tránh cái nóng mùa hè tại Tây Á - dao động từ 30 đến 42 độ C. Thay đổi về thời gian so với truyền thống diễn ra vào mùa hè khiến giải đấu lớn nhất thế giới năm nay trùng với giai đoạn giữa mùa giải cấp CLB châu Âu. Vì thế, các giải VĐQG phải dồn lịch, thi đấu với mật độ dày đặc cho đến một tuần trước khi World Cup khai mạc tại Qatar ngày 20/11.

 
Son Heung-min bị rạn bốn vị trí trong hốc mắt trái vì va chạm mạnh trong trận Marseille - Tottenham ở Champions League ngày 1/11. Ảnh: AP

Son Heung-min bị rạn bốn vị trí trong hốc mắt trái vì va chạm mạnh trong trận Marseille - Tottenham ở Champions League ngày 1/11. Ảnh: AP

Việc này khiến nhiều cầu thủ chấn thương và ngay cả những ca nhẹ cũng có thể khiến họ không kịp bình phục để dự World Cup. Paul Pogba, N'Golo Kante, Timo Werner, Paulo Dybala, Diogo Jota... chắc chắn vắng mặt, còn Son Heung-min, Romelu Lukaku, Raphael Varane, Ben Chilwell, Reece James, Kyle Walker, Kalvin Phillips... đang phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại cho giải đấu tại Qatar.

Carragher nhấn mạnh việc World Cup diễn ra vào cuối năm là điều vô lý và có cảm giác "sai trái về công lý", nếu các cầu thủ chấn thương trong những tuần tới và không thể đến Qatar.

Theo cựu hậu vệ Livepool, những người cho phép Qatar đăng cai World Cup vào mùa đông là những kẻ vô trách nhiệm, vì chỉ nghĩ đến lợi nhuận khổng lồ. Carragher nói: "Với họ, cầu thủ chẳng khác gì những con gia súc. Họ nhận số tiền lớn và cho phép mọi thứ diễn ra, bất kể hậu quả về tâm lý và thể chất với cầu thủ".

FIFA trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar từ tháng 12/2010. Hơn một thập kỷ qua, quyết định này vấp phải phản ứng của nhiều tổ chức và cá nhân. "World Cup 2022 phải là điểm giới hạn. Điều này không thể xảy ra thêm nữa", Carragher nói thêm. "World Cup 2022 tượng trưng cho quyền lực tối thượng của FIFA. Họ xé toạc lịch bóng đá với cảm giác rằng không gì có thể ngăn cản họ".

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây