Huỳnh Như nhận giải Cầu thủ hay nhất trận

Chủ nhật - 06/11/2022 02:20

Tiền đạo Huỳnh Như được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc sau khi lập cú đúp và một lần kiến tạo giúp Lank Vilaverdense hoà Famalicao 3-3 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Sau khi kết thúc trận đấu ngày 5/11, Huỳnh Như được mời vào giữa sân để nhận giải từ ban tổ chức Liga BPI. Cô đi tập tễnh do chấn thương, trước khi nở nụ cười rạng rỡ nhận kỷ niệm chương. Đây là cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng này khi thi đấu chuyên nghiệp ở nước ngoài.

Trên trang chủ, Lank FC Vilaverdense chúc mừng Huỳnh Như và hy vọng cô tiếp tục phát huy. Cá nhân tiền đạo tuyển Việt Nam bày tỏ: "Cảm ơn sự yêu thương và ủng hộ của tất cả mọi người".

 
Huỳnh Như nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc sau khi góp công lớn giúp Lank hoà Famalicao 3-3 tối 5/11. Ảnh: Lank

Huỳnh Như nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc sau khi góp công lớn giúp Lank hoà Famalicao 3-3 tối 5/11. Ảnh: Lank

Sau khi góp dấu ấn trong bàn mở tỷ số ở trận hoà Ouriense 1-1, Huỳnh Như được đá chính khi Lank tiếp Famalicao ở vòng 6. Cô cũng được HLV Daniel Pacheco tin tưởng xếp ở vị trí cao nhất trên hàng công, thay vì đá hộ công như những lần trước.

Lank bị dẫn trước, nhưng đến phút 46 Huỳnh Như gỡ hoà 1-1 trên chấm phạt đền. Cô đặt lòng vào góc thấp bên phải đưa bóng chạm mép trong cột dọc. Sau khi Lank thủng lưới thêm hai bàn, Huỳnh Như thực sự sắm vai người hùng. Phút 72, cô di chuyển xuống sát biên ngang, chạm bóng cận thành từ đường chuyền vào của đồng đội, rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Ba phút sau, Huỳnh Như đi bóng qua hai cầu thủ Famalicao rồi chọc khe để Malu phá bẫy việt vị, thoát xuống gỡ hoà 3-3.

Màn trình diễn của Huỳnh Như nhận được sự tán thưởng của các thành viên Lank. Tuy nhiên, đến phút 81, cô phải rời sân bằng cáng vì chấn thương. Theo nguồn tin của VnExpress, tiền đạo 31 tuổi bị lật cổ chân, nhưng không nghiêm trọng và có thể nhanh chóng trở lại.
 

Lank mượn Huỳnh Như từ CLB TP HCM I với thời hạn một năm. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam nhận lương tháng khoảng 1.500 USD (khoảng 36 triệu đồng). Ngoài ra, cô được CLB cấp nhà ở, dịch vụ ăn uống.

Trước khi "Tây du", tiền đạo quê Trà Vinh đã giành bảy chức vô địch quốc gia, bốn Cup quốc gia cùng TP HCM. Ở cấp đội tuyển, Huỳnh Như giành ba HC vàng SEA Games, một chức vô địch AFF Cup, giành vé dự World Cup nữ 2023. Cô còn bốn lần đoạt Quả Bóng Vàng Việt Nam và giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển (59 bàn).

Tác giả: Hiếu Lương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây