Haaland giúp Man City thắng trong thế thiếu người

Chủ nhật - 06/11/2022 02:23
Tiền đạo Erling Haaland ghi bàn phạt đền phút bù hiệp hai, giúp Man City hạ đội khách Fulham 2-1 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh tối 5/11.

Phút bù thứ tư hiệp hai, tiền vệ Kevin de Bruyne xoay người chắn bóng trong cấm địa và bị hậu vệ Antonee Robinson đá vào chân. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền cho Man City khiến HLV Pep Guardiola mừng và đấm mạnh vào không trung. Haaland sút 11m về góc thấp bên trái, dù thủ môn Bernd Leno chạm được tay vào bóng nhưng vẫn để lọt lưới.

 
Haaland mừng bàn thứ 23 trong 17 trận trên mọi đấu trường mùa này, trên sân Etihad, thành phố Manchester, Anh tối 5/11. Ảnh: Reuters

Haaland mừng bàn thứ 23 trong 17 trận trên mọi đấu trường mùa này, trên sân Etihad, thành phố Manchester, Anh tối 5/11. Ảnh: Reuters

Đây là bàn thứ 18 của Haaland qua 12 trận Ngoại hạng Anh mùa này, trung bình anh mất chưa đến 53 phút để ghi một bàn. Chiến thắng giúp Man City chiếm đỉnh bảng từ Arsenal, dù chủ sân Etihad chỉ đá với 10 người trong gần 70 phút.

Guardiola cất Haaland dự bị do anh chưa hồi phục thể lực, và trao suất đá chính cho Julian Alvarez. Tiền đạo 22 tuổi người Argentina không phụ lòng HLV, khi ghi bàn mở tỷ số. Tiền vệ Ilkay Gundogan chọc khe cho Alvarez phá bẫy việt vị xuống đối mặt thủ môn, rồi tiền đạo này sút căng trúng mép dưới xà ngang vào lưới.

Nhưng chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người từ phút 26, khi hậu vệ Joao Cancelo phạm lỗi đẩy sau Harry Wilson trong cấm địa. Trọng tài không chỉ thổi phạt đền cho đội khách, còn rút thẻ đỏ trực tiếp cho Cancelo. Từ chấm 11m, cựu tiền vệ Man Utd Andreas Pereira sút về góc thấp bên trái đánh lạc hưởng thủ môn Ederson để gỡ hoà.

 
Pereira mừng bàn gỡ hoà 1-1 trên sân Etihad, thành phố Manchester, Anh tối 5/11. Ảnh: Reuters

Pereira mừng bàn gỡ hoà 1-1 cho Fulham. Ảnh: Reuters

Dù chơi thiếu người, Man City vẫn giữ bóng phần lớn thời lượng và dứt điểm nhiều gấp bốn lần đối phương. Đội khách cũng không tự tin kiểm soát bóng hay dâng cao gây áp lực, mà co cụm phòng ngự kiếm một điểm tại Etihad.

Trong lúc cần bàn để lên đỉnh bảng, Guardiola đưa Haaland vào sân ở phút 64 thay Alvarez. Tiền đạo Na Uy chọc thủng lưới Fulham ở phút 75 với cú đánh đầu từ quả tạt của Kevin de Bruyne nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Fulham có vài cơ hội để phản công trong những phút cuối, nhưng các cầu thủ tấn công của họ chuyền bóng thiếu hợp lý và để cơ hội trôi qua. Đội khách càng thêm tiếc nuối khi đúng vào phút bù thứ tư, họ nhận bàn thua từ phạt đền. Vài cầu thủ Fulham gục xuống sau khi bị phạt đền, bởi họ chỉ cách trận hoà một phút nữa.

 
Cú sút phạt đền thành bàn của Haaland, sau đó anh cởi áo mừng và bị phạt thẻ vàng. Ảnh: MCFC

Cú sút phạt đền thành bàn của Haaland, sau đó anh cởi áo mừng và bị phạt thẻ vàng. Ảnh: MCFC

Man City thắng trận thứ 11 liên tiếp trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Đội gần nhất lấy điểm ở Etihad chính là Liverpool ngày 10/4/2022, với trận hoà 2-2. Với ba điểm nhọc nhằn, Man City có quyền "toạ sơn quan hổ đấu", khi Arsenal phải làm khách trên sân của Chelsea chủ nhật 6/11.

Danh sách thi đấu

Man City: Ederson, Stones, Akanji, Ake, Cancelo, Rodri, De Bruyne, Silva, Gundogan (Dias 96), Grealish (Foden 64), Alvarez (Haaland 64).

Fulham: Leno, Tete, Ream, Diop, Robinson, Reed, Pereira (Harris 88), Palhinha, Wilson (James 76), Willian (Mbabu 80), Vinicius (Cairney 76)

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây