Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ ba, Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa IX

Chủ nhật - 06/11/2016 21:25
Sáng ngày (6/11), Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã hoàn thành tốt đẹp nội dung, chương trình đề ra. Đồng chí Nguyễn Văn Du- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu bế mạc kỳ họp. Toàn văn như sau:

 

sdfsf
Đồng chí Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp

 Kính thưa quý vị khách quý!

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh;

Thưa toàn thể kỳ họp!

Sau gần hai ngày làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương và trách nhiệm cao, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã thảo luận và thống nhất với các nội dung trình tại kỳ họp, kỳ họp đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.
Trên cơ sở thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, ý kiến thảo luận của các vị đại biểu HĐND, giải trình của UBND tỉnh và các cơ quan liên quan, HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua 13 nghị quyết sau:
1. Nghị quyết về việc thông qua dự án điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Kạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
2. Nghị quyết về việc thông qua Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2016-2025, có xét đến năm 2035 (Hợp phần I: Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV).
         3. Nghị quyết về thông qua quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
4. Nghị quyết về việc quy định tiêu chí dự án trọng điểm nhóm C trên địa bàn tỉnh và HĐND tỉnh ủy quyền cho Thường trực HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.
5. Nghị quyết quy định một số chế độ, định mức chi tiêu của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
6. Nghị quyết về việc bãi bỏ Nghị quyết số 14/2012/NQ-HĐND ngày 16/7/2012 của HĐND tỉnh về việc lập quỹ quốc phòng - an ninh tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
7. Nghị quyết về việc phê chuẩn đề án tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ chính sách cho dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
8. Nghị quyết về việc thông qua Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh Bắc Kạn khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.
9. Nghị quyết về việc quy định cụ thể thực hiện một số nội dung Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ và một số chính sách hỗ trợ của địa phương đối với các trường phổ thông có học sinh bán trú trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
10. Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2015 tỉnh Bắc Kạn.
11. Nghị quyết về phân cấp nguồn thu và nhiệm vụ chi giữa ngân sách các cấp chính quyền địa phương của tỉnh Bắc Kạn cho thời kỳ ổn định ngân sách mới bắt đầu từ năm 2017.
12. Nghị quyết về quy định tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa ngân sách các cấp chính quyền địa phương của tỉnh Bắc Kạn cho thời kỳ ổn định ngân sách mới bắt đầu từ năm 2017.
13. Nghị quyết về định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên cho thời kỳ ổn định ngân sách mới bắt đầu từ năm 2017 của tỉnh Bắc Kạn.
Kính thưa các vị đại biểu!
Có được kết quả trên là do sự chuẩn bị tích cực của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và UBND tỉnh cùng với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao của các vị đại biểu HĐND tỉnh. Thay mặt HĐND tỉnh, tôi xin biểu dương tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị kỳ họp đã góp phần vào sự thành công của kỳ họp.


Thưa quý vị đại biểu,
Thời gian và tình hình thực hiện nhiệm vụ của 2 tháng còn lại năm 2016 đòi hỏi chúng ta hết sức khẩn trương trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành, từng địa phương nhằm quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo nghị quyết của HĐND tỉnh. Vì vậy, tôi đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ sau:
Thứ nhất, rà soát tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra để có giải pháp tổ chức thực hiện đạt kế hoạch đề ra cho năm 2016, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách năm 2017 phù hợp với điều kiện thực tế.

Thứ hai, tăng cường công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh gây hại cho các cây trồng; triển khai phương án phòng chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm; chủ động triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông xuân năm 2016-2017.

Thứ ba, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn nhất là chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tăng cường đôn đốc thu nợ thuế, quản lý chặt chẽ các nguồn thu, phấn đấu thu ngân sách hoàn thành kế hoạch đề ra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc khai thác lâm sản, khoảng sản trên địa bàn.
Thứ tư, quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (01/01/1997-01/01/2017).
Thứ năm, tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm nghèo, tiến hành rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2016 đảm bảo khách quan, đúng thực tế. Tổ chức đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức và công tác thi đua khen thưởng, thực hiện công tác tổng kết năm đảm bảo kế hoạch.
Để góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của năm 2016, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của người đại biểu, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân.
Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát, thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri để đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016. Đồng thời, chủ động phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công kỳ họp thường kỳ cuối năm 2016, kỳ họp có ý nghĩa  quan trọng trong việc quyết định nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh của tỉnh năm 2017.
Kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân tỉnh khoá IX đã thành công tốt đẹp, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin cảm ơn UBND tỉnh, các Ban HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các cơ quan liên quan đã tích cực chuẩn bị nội dung kỳ họp; cảm ơn các cơ quan phục vụ, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương và đến dự và đưa tin về kỳ họp.
Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa IX.
Xin cảm ơn và chúc sức khỏe các vị đại biểu./.

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây