HĐND tỉnh giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri tại xã Thanh Bình

Thứ ba - 08/11/2016 20:39
Sáng 08/11, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Triệu Thị Thu Hoài– Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ trước Kỳ họp thứ 2 đến trước Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá IX, tại xã Thanh Bình (Chợ Mới).

 

HĐND tỉnh giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri tại xã Thanh Bình

Lãnh đạo xã Thanh Bình báo cáo với Đoàn giám sát của HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của UBND xã Thanh Bình, từ tháng 6 đến tháng 10/2016, toàn xã có 18 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh đến các cấp, ngành chức năng. Các ý kiến, kiến nghị này được tổng hợp tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 2, HĐND xã Thanh Bình, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau khi tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, xã Thanh Bình đã phân loại, chuyển tải kiến nghị của cử tri đến các cấp, ngành chức năng để xem xét, giải quyết.

Đến nay, đã trả lời và giải quyết được 15 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nhìn chung nội dung các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều sát với tình hình thực tế của địa phương. Công tác tham mưu trả lời giải quyết của cán bộ, công chức có liên bảo đảm đúng luật, giải quyết kịp thời thắc mắc, khó khăn, bức xúc của người dân, tạo sự đồng thuận trong địa phương.

03 vấn đề đang giải quyết là cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân do sai lệch thông tin trong giấy tờ; vướng mắc trong giải phóng mặt bằng đường Thái Nguyên – Chợ Mới; và việc người dân yêu cầu Công ty Phúc Lộc khai thác cát sỏi trên địa bàn xã cần san lấp trả lại mặt bằng sau khi khai thác xong để tránh xói lở đất đai. Qua phân loại cho thấy, phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Thanh Bình tập trung vào lĩnh vực địa chính, đất đai và giao thông, thuỷ lợi.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã ghi nhận các kiến nghị của UBND xã Thanh Bình. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân; nắm bắt tâm tư nguyện vọng nhân dân, đặc biệt là cần giải quyết tốt các vấn đề phát sinh trong đời sống của nhân dân ngay từ cơ sở./.

Tác giả bài viết: Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây