Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 30/10 - 05/11/2017

Thứ hai - 06/11/2017 09:18
Họp thông qua các báo cáo, tờ trình và hồ sơ dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa IX; Đại hội Hội Đông y tỉnh Bắc Kạn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020;

Họp thông qua các báo cáo, tờ trình và hồ sơ dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa IX; Đại hội Hội Đông y tỉnh Bắc Kạn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Hội thảo an toàn thông tin mạng và sơ kết đánh giá tình hình triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2015 - 2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Ngày 30/10/2017, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chỉ đạo điểm các mô hình khu dân cư tự quản, giai đoạn 2012 - 2017. 

Trong giai đoạn 2012 - 2017, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh đã tiến hành khảo sát xây dựng 20 mô hình điểm khu dân cư tự quản bao gồm: 06 mô hình về khu dân cư văn hóa an toàn giao thông; 08 mô hình khu dân cư 3 không “Không có tội phạm, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội”; 5 mô hình khu dân cư thực hiện hài hòa xóa đói, giảm nghèo với bảo vệ môi trường; 01 mô hình phát huy vai trò cộng đồng tôn giáo và dân cư bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 30/10 - 05/11/2017
 Đ/c Lý Quang Vịnh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể

Sau 5 năm triển khai thực hiện, các mô hình khu dân cư tự quản đã phát huy hiệu quả tích cực, giúp nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhân dân cũng phát huy tình đoàn kết, chủ động tham gia các phong trào thi đua, tích cực xây dựng khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, nâng cao chất lượng khu dân cư văn hóa. Tuy nhiên, việc xây dựng các mô hình vẫn còn mặt hạn chế vì thiếu tính bền vững, việc củng cố và duy trì hoạt động của các mô hình gặp khó khăn về nguồn lực, kinh phí.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lý Quang Vịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đề nghị cán bộ mặt trận cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chủ động phối hợp với các ngành để xây dựng mô hình phù hợp với địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền để huy động sức dân xây dựng khu dân cư; phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao và phát triển kinh tế để ngày càng xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả.

Dịp này, 8 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các mô hình tự quản ở khu dân cư, giai đoạn 2012 - 2017 được nhận Bằng khen của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Trong 02 ngày 30 - 31/10/2017, Hội Đông y tỉnh Bắc Kạn tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, các cấp Hội Đông y trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai công tác xây dựng, củng cố tổ chức và phát triển được 143 hội viên, tăng tổng số hội viên toàn Hội lên 453 hội viên; thành lập được 12 Hội Đông y cơ sở, tăng tổng số lên 34 Hội Đông y cơ sở trong toàn tỉnh. Hội đã khám bệnh và điều trị cho cho trên 172.700 lượt bệnh nhân; trị liệu cho trên 96.000 lượt người. Hội Đông y tỉnh và các cấp Hội cơ sở cũng đã chú trọng công tác khám, chữa bệnh nhân đạo, từ thiện và đền ơn đáp nghĩa.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội Đông y tỉnh khóa IV gồm 21 thành viên; Ban thường vụ gồm 5 thành viên. Ông Tống Văn Khoa - Trưởng Trạm y tế xã Nông Thượng (thành phố Bắc Kạn) được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Đông y tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Hội Đông y với công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ mới, Hội Đông y cần xây dựng tổ chức hội vững mạnh; chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền; nghiên cứu, đề xuất phát triển cây dược liệu thế mạnh của tỉnh; tăng cường mạng lưới khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền; đẩy mạnh công tác tuyên truyền khám chữa bệnh để nền y học cổ truyền ngày càng phát triển.

Ngày 31/10/2017, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo an toàn thông tin mạng và sơ kết đánh giá tình hình triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2015 - 2017.

Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá toàn diện kết quả đạt được trong thời gian qua, làm rõ những thuận lợi, khó khăn, tồn tại, hạn chế trong việc triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Từ đó tìm ra nguyên nhân, đề xuất phương hướng, giải pháp, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền để tiếp tục triển khai hiệu quả dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong thời gian tới, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ bảo mật, xác thực và an toàn thông tin trong các giao dịch điện tử của các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội.

Trong 02 ngày từ 02 - 03/11/2017, UBND tỉnh tổ chức họp thông qua các báo cáo, tờ trình và hồ sơ dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa IX.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến đóng góp vào các nội dung dự kiến trình kỳ họp thứ bảy của HĐND tỉnh: Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng và an ninh năm 2017, nhiệm vụ, giải pháp năm 2018; phê duyệt tổng số người làm việc trong các tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập, hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/200/NĐ-CP và thông qua biên chế công chức năm 2018; quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non và phổ thông công lập năm học 2017 - 2018 trên địa bàn tỉnh; quy định một số nội dung về quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; quy định mức hỗ trợ tăng thêm cho đối tượng thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản khác ngoài mức đóng bảo hiểm y tế quy định tại Nghị quyết số 40/NQ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ…

Các ý kiến đóng góp của đại biểu đã được các sở, ngành tiếp thu để sớm hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa IX.

Trong tuần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại một số khu dân cư trên địa bàn./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây