Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Chợ Mới

Thứ ba - 06/03/2018 12:57
Ngày 05/3, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Chợ Mới về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 02 tháng đầu năm 2018 và công tác phát triển hạ tầng đô thị thị trấn Chợ Mới. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Ngày 05/3, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Chợ Mới về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 02 tháng đầu năm 2018 và công tác phát triển hạ tầng đô thị thị trấn Chợ Mới. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Chợ Mới

Đ/c Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, đến nay toàn huyện đã gieo cấy được hơn 91ha lúa vụ xuân, 309ha ngô và 34ha thuốc lá. Thiết kế trồng rừng được hơn 400ha, bằng 48% kế hoạch. Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2018 đã được các xã xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí; chuẩn bị điều kiện tổ chức công bố xã Như Cố đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu Bình Văn là xã tiếp theo đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Các hoạt động mừng Đảng mừng xuân, lễ hội tại địa phương được tổ chức theo đúng tín ngưỡng văn hóa, tạo không khí phấn khởi cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chợ Mới là huyện cửa ngõ của tỉnh, có nhiều lợi thế nhưng đến nay kinh tế vẫn phát triển chậm, chưa xứng với tiềm năng, cần phải huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực, có hiệu quả để tạo đột phá cho kinh tế Chợ Mới. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu chính quyền các cấp trong huyện chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để nông dân sản xuất vụ xuân đúng thời vụ; chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để hoàn thành chỉ tiêu trồng mới gần 1.600ha rừng, thay đổi nhận thức của nhân dân về trồng rừng kinh tế. Đề nghị huyện Chợ Mới quan tâm đặc biệt đến việc sản xuất lúa hàng hoá và tăng diện tích cây trồng có giá trị kinh tế cao; phát huy thế mạnh về chăn nuôi ở các vùng kinh tế của huyện.

Đối với thị trấn Chợ Mới, đến nay vẫn còn hơn 40 hộ nghèo, do vậy thị trấn cần quan tâm phát triển kinh tế từ mô hình hợp tác xã, chăn nuôi, trồng rau sạch, thương mại, dịch vụ. Hạ tầng của thị trấn cũng cần được đầu tư mạnh mẽ hơn nữa từ sự sáng tạo trong thu hút đầu tư của tỉnh, huyện.

Trong xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện tập trung vào giảm nghèo, nâng cao đời sống, phát huy hiệu quả các mô hình sản xuất. Đến nay các lĩnh vực kinh tế thế mạnh của huyện như nông - lâm nghiệp, chế biến lâm sản phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Đồng chí lưu ý, huyện cần nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ đối với sự phát triển kinh tế của huyện, rà soát lại việc thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế vùng của huyện để đề ra các giải pháp nâng hiệu quả thực chất việc thực hiện Nghị quyết này, mục tiêu là đưa kinh tế Chợ Mới có bước đột phá trong năm 2018. Riêng đối với lĩnh vực thu ngân sách, yêu cầu huyện có lộ trình để tăng nguồn thu, nguồn thu phải bền vững dựa vào tái sản xuất, nuôi dưỡng nguồn thu từ hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất hiệu quả. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng sớm hướng dẫn các nội dung, quy trình lập quy hoạch chi tiết thị trấn Chợ Mới và điều chỉnh quy hoạch các khu trung tâm thị tứ, trung tâm cụm xã Sáu Hai, Thanh Mai, Yên Hân. UBND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến việc hỗ trợ kinh phí cho huyện để thực hiện việc lập quy hoạch chi tiết khu vực Đền Thắm và khu vực thị trấn Chợ Mới; đề xuất các giải pháp khả thi để đưa du lịch Đền Thắm vào hệ thống tour du lịch chung của tỉnh...

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Chợ Mới - Ảnh minh hoạ 2

Đoàn công tác của tỉnh thăm mô hình nuôi rắn tại thị trấn Chợ Mới

Sau buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của huyện, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm một số mô hình kinh tế hiệu quả tại thị trấn Chợ Mới./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây