Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/3 đến 11/3/2018

Thứ hai - 12/03/2018 17:10
Lễ giao nhận quân tại các địa phương; Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Chợ Mới; Hội nghị Triển khai thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 258B; Hội nghị học tập chuyên đề 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/3 đến 11/3/2018.

Lễ giao nhận quân tại các địa phương; Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Chợ Mới; Hội nghị Triển khai thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 258B; Hội nghị học tập chuyên đề 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/3 đến 11/3/2018.

Lễ giao nhận quân tại các địa phương

Sáng ngày 05/3/2018, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/3 đến 11/3/2018

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du tặng hoa cho các tân binh tại thành phố Bắc Kạn

Năm nay, toàn tỉnh có 700 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 115 tân binh tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Lễ giao nhận quân tại 8 huyện, thành phố trong tỉnh diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Chợ Mới

Phát biểu tại buổi làm việc với huyện ngày 05/3, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải nhấn mạnh: Chợ Mới là huyện cửa ngõ của tỉnh, có nhiều lợi thế nhưng đến nay kinh tế vẫn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu chính quyền các cấp trong huyện chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để phát triển kinh tế xã hội, trước tiên là sản xuất vụ xuân đúng thời vụ; chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để hoàn thành chỉ tiêu trồng mới gần 1.600ha rừng. Đề nghị huyện Chợ Mới quan tâm đặc biệt đến việc sản xuất lúa hàng hoá và tăng diện tích cây trồng có giá trị kinh tế cao; phát huy thế mạnh về chăn nuôi ở các vùng kinh tế của huyện.

Đối với thị trấn Chợ Mới, đến nay vẫn còn hơn 40 hộ nghèo, do vậy thị trấn cần quan tâm phát triển kinh tế từ mô hình hợp tác xã, chăn nuôi, trồng rau sạch, thương mại, dịch vụ và phát triển hạ tầng.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với xã Vân Tùng

Sáng ngày 05/3, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với xã Vân Tùng (huyện Ngân Sơn) về công tác xây dựng Đảng và xây dựng nông thôn mới.

Trên cơ sở báo cáo và các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá xã Vân Tùng có nhiều thuận lợi trong xây dựng nông thôn mới. Đảng ủy, chính quyền xã Vân Tùng cần xác định rõ trọng tâm, trọng điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các tiêu chí, ưu tiên hơn các thôn vùng cao còn gặp khó khăn; trong quá trình thực hiện không được phá vỡ quy hoạch chung đã được phê duyệt, phấn đấu đưa Vân Tùng trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy xã Vân Tùng có giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt đảng; tuyên truyền có chọn lọc, trọng tâm, trọng điểm các chủ trương, chính sách của Đảng sát với tình hình của địa phương…

Hội nghị Triển khai thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 258B 

Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh ĐT258B, tỉnh Bắc Kạn được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3486/QĐ-UBND ngày 21/12/2009 theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, có chiều dài tuyến 29,8km. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn, đến năm 2015, Dự án đã bị tạm dừng. Ngày 12/8/2016, UBND tỉnh đã có Văn bản số 3411/UBND-TH về việc chủ trương tiếp tục triển khai thực hiện Dự án với tổng mức đầu tư là 474.145 triệu đồng, thời gian thực hiện đến hết 31/12/2020.

Đến thời điểm hiện tại, không còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Ban QLDA ĐTXD tỉnh cũng đã hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu thực hiện của 7/7 gói thầu trên toàn tuyến.

Tại Hội nghị Triển khai thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 258B diễn ra vào ngày 06/3/2018, đại diện UBND tỉnh Bắc Kạn và các đơn vị đã tiến hành ký cam kết đảm bảo tiến độ Dự án được hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng theo đúng kế hoạch.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu thi công cần khẩn trương thi công đảm bảo tiến độ đã cam kết, phấn đấu thực hiện xong sớm để giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong quá trình thi công cần đảm bảo các yếu tố an toàn, đúng kỹ thuật, tuân thủ các điều kiện về môi trường…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo

Phát biểu tại buổi làm việc với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch ngày 06/3, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các địa phương tổ chức xuyên suốt những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong năm 2018, đặc biệt chú trọng việc phát triển các phong trào văn hóa thể thao ở cơ sở; tăng cường huy động các nguồn lực trong xã hội để đầu tư phát triển hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu hoạt động thể dục thể thao của người dân; xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đồng chí lưu ý đối với thể thao thành tích cao cần đề ra mục tiêu phấn đấu cho từng giải đấu cụ thể mà các vận động viên tham gia; quan tâm, chú trọng quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà…

Làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo ngày 07/3, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, Sở Giáo dục cần tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, trường học thực hiện ôn tập cho học sinh THPT, quan tâm chỉ đạo tổ chức tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia; rà soát giảm biên chế từ Sở cho đến các trường; rà soát số lượng trường lớp để dồn ghép lớp, xem xét sáp nhập các trường có ít học sinh; quan tâm công tác xã hội hóa các cơ sở giáo dục mầm non, xem xét, vận động xây dựng trường mầm non tư thục tại thành phố Bắc Kạn; quan tâm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, nhất là giáo viên tiếng Anh kết hợp đánh giá, sát hạch để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ dạy và học…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh làm việc tại xã Đông Viên

Sáng 08/3, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với xã Đông Viên, huyện Chợ Đồn.

Biểu dương và ghi nhận những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Viên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh cho rằng, muốn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra, trong đó có xây dựng nông thôn mới cần nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và tinh thần đoàn kết của nhân dân.

Trong 7 tiêu chí chưa hoàn thành, Đông Viên cần phân loại cái gì dễ làm trước, khó làm sau. Trong xây dựng nông thôn mới thì người dân là chủ thể và thành quả là để phục vụ chính người dân. Vì vậy, địa phương cần tập trung tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, chủ động, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng biểu dương Chi bộ thôn Nà Chang đã khéo léo huy động sức dân xây dựng được nhiều công trình phục vụ cộng đồng. Ngoài ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị xã Đông Viên lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ xuân, chậm nhất cuối tháng 3 phải hoàn thành.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với tỉnh Bắc Kạn

Chiều ngày 08/3, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do đồng chí Sa Như Hoà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn về công tác kiểm tra, giám sát.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, tập trung vào các lĩnh vực như quản lý đất đai, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là khâu thẩm định, phê duyệt dự án, thi công, đền bù, giải phóng mặt bằng; quản lý ngân sách nhà nước. Đồng thời, tăng cường công tác cán bộ nhất là các khâu quy hoạch, bổ nhiệm…; chấp hành các kết luận thanh tra, kiểm tra, xem xét xử lý nghiêm theo quy định.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, đồng thời khẳng định Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất cao để phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 đã đề ra.

Hội nghị học tập chuyên đề 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Sáng ngày 09/3, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Buổi học được truyền hình trực tiếp đến các chi, đảng bộ và nhân dân trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du - Bí Thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh để thực hiện tốt nội dung chuyên đề vào thực tiễn đề nghị các cấp cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung đã được quán triệt tại Hội nghị; chủ động triển khai thực hiện Kế hoạch số 85-KH/TU, ngày 19/01/2018 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 95-KH/TU, ngày 02/3/2018 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2018. Mỗi cấp ủy, đảng viên cần xây dựng kế hoạch làm theo Bác năm 2018 gắn với việc giải quyết những bức xúc, yếu kém đã được chỉ ra sau kiểm điểm trong năm 2017 của tổ chức, cá nhân đảng viên; thực hiện nội dung đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Xã Cao Trĩ đạt chuẩn nông thôn mới

Là một trong những xã có điều kiện khó khăn, tuy nhiên với nhiều nỗ lực, đến hết năm 2017, xã Cao Trĩ đã đạt 19/19 tiêu chí, đây cũng là địa phương đầu tiên của huyện Ba Bể cán đích nông thôn mới.

Phát biểu tại Lễ công bố xã Cao Trĩ đạt chuẩn nông thôn mới vào ngày 09/3, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà nhân dân xã Cao Trĩ đã đạt được. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện và xã cần triển khai các giải pháp để duy trì và nâng cao 19 tiêu chí đạt được, tiếp tục phát triển sản xuất hàng hóa, dịch vụ, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, tạo thành thực phẩm sạch nhằm đáp ứng nhu cầu của địa phương và các vùng lân cận, nâng cao thu nhập cho người dân. Cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp, xứng đáng với danh hiệu nông thôn mới.

Công bố quyết định thành lập Quỹ Phát triển đất, rừng và bảo vệ môi trường

Ngày 09/3, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Quỹ Phát triển đất, rừng và bảo vệ môi trường Bắc Kạn. Quỹ này được sáp nhập từ 3 đơn vị là Quỹ phát triển đất, Quỹ bảo vệ môi trường, Quỹ  bảo vệ và phát triển rừng. Đây là kết quả thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU của Tỉnh ủy Bắc Kạn về sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước./.

Tác giả: Hương Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây