Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Thứ hai - 26/02/2018 17:45
Sáng ngày 23/02/2018, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do đồng chí Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm trường đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bắc Kạn để tháo gỡ, giải quyết một số khó khăn trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường cho tỉnh Bắc Kạn.

Sáng ngày 23/02/2018, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do đồng chí Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm trường đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bắc Kạn để tháo gỡ, giải quyết một số khó khăn trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường cho tỉnh Bắc Kạn. Cùng đi với Bộ trưởng có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tổng cục Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam, Vụ Kế hoạch - Tài Chính, Văn phòng Bộ.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn. Dự buổi làm việc còn có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc tại tỉnh Bắc Kạn
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc tại tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2

Lãnh đạo tỉnh đón tiếp đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát kết quả công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Là địa phương được thiên nhiên ưu đãi có nguồn tài nguyên rừng và nguồn tài nguyên khoáng sản khá phong phú, đặc biệt có Hồ Ba Bể là một trong 20 hồ nước ngọt lớn của thế giới, được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh đặc biệt cấp Quốc gia. Những năm qua, công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt: Quản lý hoạt động cấp phép thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản; công tác thu hồi, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; công tác quản lý, cấp phép hoạt động tài nguyên nước; quản lý, cung cấp dịch vụ công về tài nguyên môi trường… được thực hiện đúng quy định.

Tại buổi làm việc, tỉnh đã đề xuất, kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và đoàn công tác một số vấn đề cụ thể như: Xem xét hỗ trợ 5 dự án đầu tư thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; nghiên cứu giải pháp, hỗ trợ kinh phí khắc phục bồi lắng hồ Ba Bể cho tỉnh; hỗ trợ kinh phí triển khai thực hiện dự án xây dựng các trạm quan trắc tự động môi trường nước lưu vực sông Cầu; hỗ trợ kinh phí xử lý 05 cơ sở trên địa bàn tỉnh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; bổ sung đối tượng thu phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất áp dụng đối với trường hợp tặng, cho, thừa kế; sớm phê duyệt Đề án điều tra, khảo sát xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp giảm thiểu sụt lún, nứt tại huyện Chợ Đồn; đề nghị tháo gỡ khó khăn trong công tác định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn…

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc tại tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 3Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc

Những ý kiến, kiến nghị của tỉnh Bắc Kạn đã được đoàn công tác thảo luận, đưa ra giải pháp hỗ trợ, triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường của tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho tỉnh Bắc Kạn trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn. Đồng chí Bộ trưởng cũng gợi ý tỉnh cần thực hiện tốt cơ chế quản lý đất đai, công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng…; tính toán việc đầu tư phát triển trên đất đai, việc bảo tồn với phát triển rừng sinh thái cho hợp lý. Bộ sẽ đề xuất chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, nhất là rừng phòng hộ, rừng đặc dụng cho nhân dân khu vực này hợp lý hơn. Những kiến nghị của tỉnh Bắc Kạn, Bộ sẽ xem xét, hỗ trợ tháo gỡ giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp đầu Xuân mới, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, mong muốn Bắc Kạn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc tại tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 4

Đ/c Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng. Trong thời gian tới Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo UBND tỉnh và ngành chức năng triển khai, thực hiện những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng. Tỉnh Bắc Kạn mong muốn Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây